Tranh chấp nhãn hiệu quảng cáo trên Google Ads và cách giải quyết

Tranh chấp nhãn hiệu quảng cáo trên Google Ads và cách giải quyết

Vài tuần trước, tôi đã nhận được thông báo từ nhóm hỗ trợ pháp lý của Google rằng một khách hàng của chúng tôi trong mảng nhượng quyền thương mại  có tiện ích mở rộng quảng cáo Google vi phạm nhãn hiệu.

Thông báo này không làm cho Tony xù lông lên vì Tony đã trải qua rất nhiều trường hợp kiểu này trong vòng 2 năm qua khi chạy quảng cáo cho các khách hàng của BDA.

Như bình thường và dự kiến, Google sẽ hạn chế hiển thị quảng cáo cho các tiện ích mở rộng kiểu này.

Không phải vì tôi có bất kỳ sự ngờ vực nào đối với Google, nhưng tôi đã làm điều này trong hơn 12 năm và học được từ lâu, đó là họ có một chính sách tốt để tin tưởng - nhưng hãy xác minh.

Đây không phải là một bài viết về việc đánh bại các thương hiệu hoặc troll các thương hiệu -  mà đây là về việc khuyến khích bạn thách thức hệ thống.

Với sự siêng năng, kiên nhẫn và thái độ công bằng và bình tĩnh - khi quảng bị hạn chế hiển thị và đảo ngược kết quả "không được chấp thuận" là điều có thể làm được.

SPOILER: Trong một cuộc chiến email kéo dài nhiều tuần, lý lẽ của chúng tôi đã chiến thắng và khách hàng của BDA đang chạy quảng cáo không bị hạn chế nữa. Đọc để tìm hiểu làm thế nào BDA đã làm được điều đó.

Cuộc tranh chấp

Điều đầu tiên tôi làm sau khi nhận được thông báo vi phạm nhãn hiệu ban đầu từ quảng cáo Google là xem xét chính sách của Google cho nhãn hiệu. Tôi tìm thấy điều nàyđiều này hữu ích.

Sau đó, tìm kiếm về nhãn hiệu đó trên trang web của văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ cho cụm từ vi phạm để xác minh rằng thực sự có một nhãn hiệu tồn tại - và câu trả lời là đã có.

Để làm rõ sự phức tạp của vấn đề, tôi thấy có một số biến thể thuật ngữ và nhiều người yêu cầu sở hữu nhãn hiệu đó.

Vì vậy, tôi đã viết một email khác tới đội hỗ trợ quảng cáo của Google để yêu cầu làm rõ về tổ chức nào họ đang bảo vệ (không hiểu tại sao họ không cung cấp điều đó trong thông báo ban đầu của họ).

Sau vài lần trao đổi, tôi đã được cung cấp một email cho một người tại Greenpeace với đề nghị trao đổi trực tiếp với họ.

Yup, Greenpeace đó. Tôi phải thừa nhận rằng một mình có phần lo lắng.

Tuy nhiên, tin tưởng - nhưng phải xác minh.

Quay lại https://www.uspto.gov/trademark tôi đã xem, nhưng lần này với chi tiết để làm ít đi kết quả và hy vọng có điều gì đó cụ thể để chia sẻ với khách hàng của tôi để giải thích rõ hơn về tình huống này.

Thật ngạc nhiên, trang web USPTO cho thấy không có gì để kết nối Greenpeace với nhãn hiệu với thuật ngữ khách hàng của tôi đang bị phạt từ Google.

Và email Google đã cho tôi về người khởi kiện khách hàng của BDA, tôi đã gửi email cho người đó và kết quả là không thể gửi được.

Đây là những gì tôi tìm thấy khi điều tra:

  • Chưa bao giờ có khiếu nại (bắt buộc) được nộp từ chủ sở hữu nhãn hiệu bị cáo buộc (Greenpeace).
  • Thương hiệu, trong khi hợp pháp, không thuộc về Greenpeace như Google đã nêu.
  • Nhãn hiệu không có yêu cầu đăng ký để được phép dùng.
  • Google không tuân theo chính sách của mình (ngạc nhiên chưa?).
  • Nhiều nhân viên của Google tham gia đã tổng hợp các chính sách công ty - rất nhiều điều để nói, nhưng ít hành động hoặc tuyên bố hành động.
  • Khách hàng của tôi đã bị chặn quảng cáo trong nhiều tuần trong quá trình kháng cáo này, có khả năng bị mất một lượng thị phần và doanh thu không xác định cho các đối thủ cạnh tranh trong khi Google điều tra một khiếu nại nhãn hiệu ma.

Nó đã kết thúc như thế nào

Vì vậy, tại thời điểm này, bạn có thể tự hỏi làm thế nào tất cả mọi chuyện kết thúc?

Hello Tony,

I am jumping in here to offer some additional information and resolution on this case:

Please note that trademark rights in the United States and many other countries may develop based on use of a trademark in commerce; a registration is not required. However, in reviewing the complaint we have on file and the scope of your customer’s business, we’ve determined that the ads in question should not be restricted under our trademark policy. With respect to the trademark complaint at issue, we have taken steps to ensure they are not disapproved currently and will not be disapproved going forward.

Please let us know if you have any further questions.

Regards,
Samuel
Google Legal Support Team

Thông báo này đã nhận được rất nhiều sự tôn trọng và đánh giá cao cho một công việc được thực hiện tốt bởi nhóm pháp lý của Google.

Mặc dù không thể phủ nhận là không chính đáng, nhưng họ không chịu trách nhiệm trực tiếp cho công nghệ đã kích hoạt nó.

Với hàng giờ đầu tư, tôi đã học được nhiều về quá trình này và ở đây là một lời nhắc nhở đừng ngại thách thức một kẻ thách thức. Ngay cả khi kẻ thách thức đó là Google.

Ở đầu kia của thông báo và email là những người được đào tạo để làm theo hướng dẫn và đôi khi có thể mắc lỗi.

Nhưng trong trường hợp này, một người nào đó ở Google đã can đảm leo thang kháng cáo của tôi, dẫn đến kết quả thuận lợi nhất.

10 mẹo về cách tranh chấp chính sách nhãn hiệu của Google

Dưới đây là 10 mẹo về cách tranh chấp khi gặp chính sách nhãn hiệu của Google:

  1. Đọc cái nàycái này trước khi làm bất cứ điều gì. Đọc lại mỗi lần khi sự kiện có thay đổi.
  2. Không thực hiện bất kỳ thay đổi cho bất cứ điều gì đang được tranh chấp.
  3. Sử dụng mã số vụ tranh chấp được cung cấp trên tất cả các thư tín vì điều này cho phép Google xâu chuỗi hộp thoại của bạn trong hệ thống của họ. Đối với email, thêm số trường hợp trong chủ đề. Nó trông như thế này [Case: 12-345678].
  4. Yêu cầu xác nhận rằng có một khiếu nại chính thức đã được nộp cho việc sử dụng nhãn hiệu không đúng.
  5. Xác định các công ty chủ nhãn hiệu và yêu cầu một liên hệ với họ.
  6. Tự xác nhận nhãn hiệu đó có thật hay không tuỳ vào quốc gia của nhãn hiệu
  7. Hãy kiên nhẫn, công bằng và tử tế. Hãy nhớ rằng bạn không liên lạc với máy tính, có một người ở cuối mỗi thông báo và email.
  8. Hãy thực tế và giữ cảm xúc của bạn bĩnh tĩnh. dành những cảm xúc khác cho phòng gym nhé.
  9. Hỗ trợ các tuyên bố của bạn bằng một cái gì đó có thể hành động hoặc có thể được định lượng độc lập, như liên kết, ảnh chụp màn hình hoặc tài liệu.
  10. Bao gồm khách hàng của bạn trong các cuộc trao đổi. Tôi không chắc chắn điều này mang lại cho Google giá trị là bao nhiêu, nhưng khách hàng của bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao những nỗ lực của bạn.

Như bất kỳ sự hấp dẫn trong các cuộc thi, hãy nghiên cứu và trình bày sự thật. Tiến hành nghiên cứu độc lập và chia sẻ nó.

Thực hiện một cách tiếp cận làm việc theo nhóm cho quy trình và coi mọi người như một người làm việc trong việc giúp bạn tìm ra giải pháp hòa giải cho khách hàng chung của mình.

Nhưng quan trọng nhất, hãy đi với trái tim của mình, và ủng hộ cho công việc của mình (và khách hàng của mình) và nhớ tin tưởng - nhưng xác minh.

Trong khi thử thách (hiện tại) của tôi đã được giải quyết, tôi không thể nghĩ nhưng tự hỏi. trong trường hợp không có khiếu nại nhãn hiệu, điều gì đã xảy ra để viết bài này?

Tôi đã trải qua một số thử thách thương hiệu, nhưng đây là lần đầu tiên tôi gặp phải với tư cách là người tự bắt đầu khi Google đã có kết luận chính thức. Google đang bắt đầu troll thương hiệu?

Bạn đã trải qua một cái gì đó tương tự? Tôi thích nghe và học hỏi kinh nghiệm của bạn là gì.