Nhiều công ty vẫn tiếp tục tin rằng SEO viết nội dung xoay quanh một quy trình: chèn từ khóa vào thẻ tiêu đề của trang và nội dung chính của văn bản.

Niềm tin này vẫn còn mạnh mẽ, mặc dù ngày nay chất lượng và mức độ liên quan của nội dung có trọng lượng hơn một vài từ khóa trong tiêu đề hoặc đoạn nội dung nổi bật.

Theo một nghiên cứu về các yếu tố xếp hạng chung trên Google gần đây của Searchmetrics, mức độ liên quan của nội dung tổng thể là yếu tố xếp hạng nhiều hơn số từ hoặc từ khóa trong nội dung văn bản, tiêu đề mô tả hoặc thẻ H1.

Bởi vì các agency tự nhiên tập trung vào nghệ thuật SEO, họ quên mất nghệ thuật viết.

Thành công thực sự - là thứ hạng công cụ tìm kiếm, trải nghiệm người dùng và tổng thể thương hiệu, cho dù là cá nhân hay doanh nghiệp - xảy ra khi nghệ thuật SEO và nghệ thuật viết nội dung được kết hợp. không điều gì có thể tồn tại một mình.

Khái niệm này không đơn giản như nhiều agency vẫn nghĩ.

Người viết nội dung hoặc được đào tạo về cách viết truyền thống hoặc cách viết kỹ thuật số. Hầu hết các agency có một hoặc vài người kiểu này. Từ kinh nghiệm tôi có trong 12 năm làm SEO.

Tôi đã làm việc và đào tạo rộng rãi trong cả hai lĩnh vực, từ việc dành những buổi tối bất tận để theo đuổi những câu chuyện khi một phóng viên tin tức trở lại khi Google còn ở giai đoạn sơ khai, cho đến việc tạo ra 25 blog trong một tuần là một phần của chiến lược theo chủ đề từ khóa cho một trang web.

Chuyển nhanh đến ngày hôm nay, và tôi đã viết gần 5000 bài viết cho nhiều CEO và giúp xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp của họ xung quanh các từ khóa tích cực cho ngành công nghiệp tương ứng của họ.

Tôi cũng đã viết hơn 14.000 bài báo, câu chuyện và bản sao sản phẩm cho các ấn phẩm trực tuyến khác nhau.

Để nhắc lại - SEO là điều bắt buộc đối với bất kỳ bài viết trực tuyến nào, đặc biệt là từ góc độ từ khóa và ánh xạ chính xác các từ khóa đó đến các trang / bài đăng. Tôi muốn nói “chiến lược”, đó là thứ chúng ta cần hướng tới.

Chiến lược không chỉ là nghiên cứu từ khóa và điền vào chỗ trống với một số nội dung; chiến lược cũng cần ngụ ý việc tạo ra nội dung chất lượng phù hợp với đối tượng.

Người đọc có thể nhận ra một giọng nói có thẩm quyền ngay lập tức, và một giọng nói giả thậm chí còn nhanh hơn. Điều này không có ý nghĩa cho việc chuyển đổi hoặc nhận thức về thương hiệu, điều mà tôi đã học được trong gần hai thập kỷ nghiên cứu cả nghệ thuật viết và nghệ thuật SEO.

Như đã nói, đây là 47 mẹo viết hàng đầu cho bất kỳ người viết nội dung nào trong bất kỳ loại công ty nào, từ các nhà thiết kế phần mềm tỷ đô đến các quán pizza địa phương.

Chú trọng vào nghệ thuật viết, điều này sẽ tự nhiên dẫn đến việc tạo ra nội dung chất lượng mà công cụ tìm kiếm yêu cầu.

Nội dung:

  1. Nghĩ về từ khoá trước khi viết
  2. Tiếp cận nghiên cứu từ khóa như một nghệ thuật
  3. Nghiên cứu từ khóa của đối thủ
  4. Nhắm mục tiêu 1 hoặc 2 từ khóa cho mỗi trang hoặc Blog (trừ trang chủ)

Viết nội dung cho SEO: Những điều cần thiết

Hãy nghĩ từ khóa trước

Bài viết của bạn phải được tìm thấy trên các cỗ máy tìm kiếm trước khi bạn có bất kỳ tác động nào.

Cho dù thông minh đến mức nào, thuật toán của công cụ tìm kiếm không thể nhận ra giọng nói hay nhất trong một đoạn văn bản nhưng nếu có từ khóa, bạn sẽ có cơ hội được lắng nghe.

2. Tiếp cận nghiên cứu từ khóa như một nghệ thuật

Có hàng ngàn bài báo nghiên cứu từ khóa có sẵn, nghiên cứu, khám phá và kiểm tra những gì tốt nhất cho bạn.

Thực hiện quá trình này theo chu kỳ. Tôi xây dựng lịch làm nội dung trong phân đoạn ba tháng, thực hiện nghiên cứu từ khóa mới vào đầu mỗi chu kỳ này.

Các ngành nghề thay đổi và các từ khóa mới có xu hướng nhanh hơn bạn biết.

3. Nghiên cứu từ khóa của đối thủ

Nhiều công cụ có sẵn giúp bạn tìm từ khóa đối thủ cạnh tranh một cách dễ dàng.

Cảnh báo: CHỈ ăn cắp từ khóa; không tham khảo văn bản thực tế của đối thủ cạnh tranh vào bài viết của bạn. Một khi bạn làm điều đó, bạn có vẻ giống như họ, và bạn sẽ phải vật lộn đấu tranh để tạo ra bất cứ điều gì được hiểu là nội dung gốc.

Nghiên cứu từ khóa - không phải nội dung thực tế - của đối thủ cạnh tranh của bạn. Tạo một nội dung gốc và bạn sẽ được chú ý tới.

4. Nhắm mục tiêu 1 hoặc 2 từ khóa cho mỗi trang hoặc Blog (trừ trang chủ)

Luôn tập trung vào các từ khoá rộng ( broader terms ) cho các trang chính và các từ khoá dài (longer term) cho các trang con phía dưới.

5. Sử dụng từ khóa ở những nơi cần thiết nhất

Để gửi tới các công cụ tìm kiếm những tín hiệu mạnh mẽ về mục đích của nội dung, bạn cần sử dụng từ khóa của mình theo cách sau (ưu tiên quan trọng):

  • Thẻ Title
  • Liên kết nội bộ trong nội dung
  • Thuộc tính Alt của hình ảnh
  • Thẻ tiêu đề (luôn có một H1)
  • Phần mô tả nội dung (Meta description)

6. Sử dụng Bold & Bullet Points bất cứ nơi nào có thể

Google chú ý đến những điều này, bao gồm cả khi có các snippets.

Vì vậy, hãy đảm bảo sử dụng các từ khóa mục tiêu in đậm và gạch đầu dòng khi có thể.

7. Thẻ tiêu đề: Vẫn là yếu tố mạnh nhất

Hãy chắc chắn rằng từ khóa mục tiêu của bạn là một phần của thẻ tiêu đề, lý tưởng là ở phía trước.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng thẻ tiêu đề nên có khoảng 60 ký tự, vì vậy hãy dành nhiều thời gian cho việc này như tạo nội dung thực tế của bạn.

Đối với thẻ tiêu đề trang chủ, hãy nhắm mục tiêu ba trong số các từ khóa quan trọng nhất mô tả doanh nghiệp / trang web.

Luôn luôn nghĩ về cách kể chuyện. Giữ cho nó đơn giản. Nói ngôn ngữ của đối tượng mục tiêu của bạn.

8. Thêm từ khóa liên quan

Đừng đơn giản chỉ là nhét từ khóa vào sau khi viết.

Nếu bạn chuẩn bị tốt với nghiên cứu từ khóa, hãy liệt kê danh sách các từ khóa được kết nối về mặt ngữ nghĩa khi bạn viết.

Chèn từ khóa liên quan một cách tự nhiên.

9. Sử dụng từ khóa mục tiêu trong phần mô tả meta description

Google cho biết họ không sử dụng mô tả meta làm yếu tố xếp hạng.

Tuy nhiên, nếu ai đó đang tìm kiếm từ khóa hoặc cụm từ mục tiêu đó, những từ đó sẽ được in đậm:

Chèn từ khoá vào phần mô tả nội dung trang web
Chèn từ khoá vào phần mô tả nội dung trang web

Khi được in đậm nó sẽ thu hút ánh mắt người dùng và có thể lôi kéo người tìm kiếm nhấp vào thay vì cuộn qua.

Viết mô tả meta của bạn như là viết quảng cáo trong google ads

Viết nội dung cho SEO: Thủ công & Thường xuyên

10. Viết một cách say mê, nhưng chỉnh sửa thật tỉnh táo

Cảm xúc này được diễn giải từ Hemingway.

Điều này không có nghĩa là bạn phải uống rượu say và chỉnh sửa một ngày (hoặc hơn) sau đó. Nhưng bạn phải tạo ra một tâm trạng để khiến các từ ngữ của mình trôi chảy một cách tự nhiên mà cả người đọc và công cụ tìm kiếm đều khao khát.

Cá nhân tôi đó là khi nhâm nhi một cốc trà mạn và nghe một bản nhạc mình thích, để đạt được tâm trạng này thì mỗi người có một cách khác nhau, hãy chọn cho mình cách thích hợp nhất

Giải pháp cho mọi người rất đơn giản: lo lắng về việc viết và loại bỏ nó trước khi viết.

Nghe có vẻ kỳ cục ? Nhưng hãy thử như thế. Sau đó chỉnh sửa khi tập trung.

11. Viết, viết lại, viết lại tiếp cho đến khi hoàn hảo.

Tất cả chỉ là thói quen và quy trình.

Như William Zinsser đã nói trong "Viết về học cách học": "Chỉ bằng cách lặp đi lặp lại một quá trình - viết và viết lại, cắt tỉa và tạo hình - chúng ta có thể tạo ra sản phẩm đơn giản và rõ ràng".

12. Đề cương và kế hoạch

Nó dễ dàng hơn nhiều cho người đọc suy nghĩ, và công cụ tìm kiếm, khi nội dung được chia thành các đoạn và nhìn thấy các khối đó mạch lạc.

Hầu hết các người viết nội dung muốn viết theo dòng ý thức như Jack Kerouac - nhưng đây không phải là viết tiểu thuyết, hầu hết chúng ta đang viết cho một doanh nghiệp và để doanh nghiệp đó thành công.

Sắp xếp các tiêu đề bài viết (headlines) (để SEO các từ khóa) và điền vào khoảng trống.

Đôi khi những tiêu đề đó quan trọng hơn những từ  ngữ bên dưới. Làm cho những tiêu đề đó gào thét lên những suy nghĩ của bạn.

13. Viết câu theo câu

Bạn có thể thiết lập Word hoặc Pages theo chiều ngang cho bản nháp đầu tiên và viết từng câu một.

Đừng viết bất kỳ đoạn văn nào cho đến khi bạn thực hiện các chỉnh sửa đầu tiên.

Tôi đã học được mẹo này từ Charles Euchner, tác giả của cuốn "các yếu tố viết văn".

Các câu đơn giữ cho tâm trí tươi mới. Nó sẽ giúp suy nghĩ mạch lạc hơn khi bạn bắt đầu chỉnh sửa.

Hãy suy nghĩ ngắn gọn cho mỗi câu - như một tweet gồm 140 ký tự - và nắm lấy cách viết ngắn gọn và súc tích.

14. Viết hàng ngày

Cơ bắp phát triển khi có tập luyên kết hợp với thư giãn tương ứng.

Tâm trí của bạn hoạt động theo cách tương tự, nắm lấy điều đó.

Một lần nữa, viết hàng ngày để tập luyện trí óc, sau đó là thư giãn.

Không bao giờ ngừng lại sự phát triển việc viết.

15. Tắt Wi-Fi của bạn

Mẹo này của Tim Ferriss, tác giả của cuốn "Tuần làm việc 4 giờ".

Thực hành đơn giản này giúp tập trung tại chỗ và tâm trí không trả lời bất cứ điều gì không nằm trong suy nghĩ của bạn. Làm cho những phiền nhiễu không còn tồn tại

16. Cần hỏi gì đó? Hãy hỏi các trợ lý ảo

Wi-Fi có thể bị tắt, nhưng đôi khi bạn cần câu trả lời ngay lập tức cho các vấn đề gặp phải. Hoặc không thể làm việc tiếp mà không có câu trả lời.

Giải pháp rất đơn giản: hỏi Siri hoặc Alexa.

17. Đọc tất cả những gì bạn có thể

Đặc biệt là đọc các nhà văn đơn giản hóa mọi thứ.

Mọi người có thể hoặc không thể yêu Hunter S. Thompson do chính trị hoặc lối sống điên rồ của anh ta, nhưng văn xuôi của anh ta rất sắc sảo và đơn giản. Tôi đọc "Fear và Loathing ở Las Vegas".

Không phải một lần, mà có lẽ là 10 lần khi tôi cần một cú đẩy vào thứ gì đó mà tôi không thể hoàn thành và cần một hơi thở mới trong tâm trí.

Nếu bạn là người có đầu óc kinh doanh, thì tác phẩm của Michael Gerber "The E-Myth" là một tác phẩm chỉ đọc một lần. Đơn giản và nhiều thông tin.

18. Ngừng chờ đợi cảm hứng

Chờ đợi cảm hứng là một thứ vô dụng.

Ở đây, không có gì gọi là cảm hứng trừ khi bạn thích nói về viết thay vì viết thực sự.

Các nhà văn thực thụ viết mỗi ngày và biến nó thành một lối sống giúp phát triển thành nghệ thuật. Hãy thực hành và làm cho mọi thứ diễn ra và có kỷ luật.

Từ ngữ chỉ đơn giản là tốt hơn và dễ dàng hơn sau khi thực hành và kỷ luật. Không có gì xảy ra mà không thực hành.

19. Đọc những điều cần thiết

Đối với văn bản truyền thống, hãy đọc William Zinsser "On Writing Well". Đừng chỉ cần đọc nó một lần. Đọc lại nó mỗi năm một lần.

Đối với thời đại kỹ thuật số của văn bản ngắn ngọn mà tạo ra tác động, hãy đọc Roy Peter Clark trong "cách làm thế nào để viết ngắn".

20. Hãy thử viết tay

Bài viết này dựa trên các ghi chú tôi đã thực hiện khi bay từ Cần Thơ về Hà Nội

Bay là một thời gian tuyệt vời để suy nghĩ và viết tay. Thêm vào đó, nó giữ cho tâm trí của bạn khỏi hành khách ngáy ngủ bên cạnh bạn.

Viết bằng tay trong xe taxi, xe buýt, giữa các cuộc họp, vv Hãy thử nó và xem lại những ghi chú trước khi gõ bất cứ điều gì.

21. Viết về những gì bạn yêu thích

Để thực sự thành thạo viết nội dung một cách thủ công, hãy viết những thứ khiến bạn hạnh phúc - bất kể nó có giúp bạn kiếm tiền hay không. Bạn càng viết nhiều, bạn càng trở nên tốt hơn.

Ghi chép hàng ngày về những điều khiến bạn đặt câu hỏi.

Viết ngắn gọn cung cấp nguồn cảm hứng (bất kể đôi khi vô lý như thế nào).

22. Đặt câu hỏi hàng ngày

Bạn bè, gia đình, vợ, con, bất cứ ai. Hãy liên tục đặt câu hỏi.

Bạn càng học nhiều, bạn càng có thể cung cấp cho độc giả (triển vọng có thể trong kinh doanh), bất kể ngành nghề của bạn.

Câu hỏi là điểm nổi bật của việc học. Hãy để mọi người nói.

Hãy suy nghĩ 80/20 - hãy để người khác nói 80% thời gian khi bạn lắng nghe và nói 20% còn lại.

Bài viết của bạn sẽ cảm ơn bạn một ngày nào đó (và các khách hàng bạn viết cũng vậy).

23. Biết đối tượng của bạn và viết cho họ

Hãy nhớ giữ giọng nói và phong cách của bạn vs họ giống nhau.

Đó là cách làm thế nào để làm cho mình khác biệt với hàng trăm người viết nội dung khác ngoài kia.

24. Làm việc sẽ tốt hơn theo deadline?

Đối với một số người, áp lực của thời hạn sẽ làm cho bạn mất sự sáng tạo

Nếu điều này đúng với bạn, hãy nói người quản lý dự án tăng số ngày deadline cho bạn.

Tôi làm điều này với đội của mình đôi khi tới tận bốn tuần.

25. Suy nghĩ như một nhà báo

Hãy hỏi - ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao - và quan trọng nhất là làm thế nào.

Nội dung khách hàng của bạn phụ thuộc vào nó.

26. Không bao giờ nhồi nhét tất cả 5 câu hỏi trên và làm thế nào vào một đoạn văn

Điều này không chỉ gây lộn xộn cho người đọc, mà các công cụ tìm kiếm có thể xem đây là spam và từ khóa nhồi. Viết sao cho tự nhiên.

27. Xây dựng công việc của bạn xung quanh các câu hỏi

Luôn luôn hỏi vấn đề là gì và làm thế nào để tôi cung cấp một giải pháp rõ ràng cho vấn đề đó.

Khi câu hỏi quan trọng, độc giả sẽ quan tâm?

Điều này sẽ giúp giữ cho giọng nói của bạn đáng tin cậy và có thẩm quyền, giữ cho công cụ tìm kiếm và độc giả hài lòng.

28. Đừng chỉ để nhìn

Cố gắng thu hút các giác quan khác, chẳng hạn như mùi, âm thanh, xúc giác và vị giác.

Cố gắng thu hút tất cả năm giác quan trong mỗi phần nội dung bạn tạo.

29. Khi viết, hãy suy nghĩ như một chiếc máy ảnh

Cung cấp từ chế độ xem trên không, ở gần, ở giữa tất cả và phía sau hậu trường.

Hãy để khán giả của bạn trải nghiệm khoảnh khắc, và không chỉ đọc về nó.

30. Chia các dự án dài thành các nhiệm vụ ngắn

Viết tất cả các tiêu đề đầu tiên (nhớ sử dụng các từ khóa mục tiêu trong đó) và điền vào từng phần.

Điều này hoạt động nếu bạn viết một đoạn 2.500 từ trên văn bản thủ công hoặc 750 mảnh cho khách hàng thảo luận về các khía cạnh kỹ thuật của sản phẩm.

31. Luôn có một kết thúc trong tâm trí

Biết được nội dung của bạn đang dẫn đến đâu sẽ giữ cho văn bản của bạn tập trung sắc nét và sẽ giúp bạn thường xuyên đạt được mục tiêu cuối cùng của hầu hết các bài viết trực tuyến - một chuyển đổi.

32. Kiểm tra chính tả và ngữ pháp của bạn

Viết sai một cái tên và bài viết ngay lập tức mất uy tín.

Nội dung của bạn với ngữ pháp cẩu thả, và bài viết mất uy tín.

Sau khi bạn kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp, hãy kiểm tra lại.

33. Hãy nghĩ về uy tín cho thương hiệu của bạn như một từ khóa để SEO

Nếu không có uy tín, bạn sẽ mất mọi cơ hội thu hút sự chú ý của khán giả.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn nếu bạn lan truyền sự thật sai.

Dành thêm thời gian cho nghiên cứu và kiểm tra thực tế.

34. Chỉnh sửa với quy tắc 10 giây trong tâm trí

Điều này áp dụng cho mỗi đoạn đơn, đặc biệt là cho đoạn đầu tiên và mô tả meta.

Bạn muốn ngay lập tức thu hút sự chú ý của người đọc, và giữ sự chú ý đó.

Cũng nghĩ - bài viết này có xứng đáng với cuộc trò chuyện bổ sung không? Nếu vậy, và bạn có CTA thích hợp trong một bài viết, điều này có thể giúp đưa người đọc đến gần hơn một bước để chuyển đổi.

Viết cho SEO: Hình thức

35. Viết những câu và đoạn văn mạnh mẽ

Những từ mạnh nhất nên bắt đầu và kết thúc một câu. Các câu mạnh nhất sẽ xuất hiện ở cuối và đầu đoạn văn.

Điều này giúp giữ tài liệu chậm hơn ở giữa câu và những suy nghĩ quan trọng nhất trước người đọc.

36. Rõ ràng trong cách viết

Viết sạch sẽ phản ánh một tư duy rõ ràng - thứ mà mọi người (khách hàng) cần.

37. Tiếp tục viết miễn phí

Giữ cho nó đơn giản.

Hãy đi thẳng vào những gì bạn đang nói.

Bỏ tất cả các từ vô dụng.

Câu văn đơn giản nhất.

38. Cảnh giác với các trạng từ và tính từ dư thừa

Nếu động từ hoặc danh từ có thể thực hiện lời giải thích, thì động từ hoặc danh từ đó là đủ mạnh.

39.Sử dụng nhiều câu dài và ngắn

Một loạt các độ dài câu giúp nội dung của bạn tạo ra một số nhịp điệu. Độc giả thích điều này.

40. Đoạn văn ngắn cho phép tâm trí thở

Sử dụng đoạn văn ngắn thường xuyên. Không gian giữa các đoạn tâm lý sẽ tốn ít năng lượng hơn để đọc, tiết kiệm năng lượng tiềm năng đó cho doanh thu / khách hàng tiềm năng.

41. Luôn sử dụng các động từ hoạt động

Câu này là bắt buộc với "sử dụng". Không có động từ hoạt động, tâm trí sẽ thay đổi. Tâm trí sẽ đi lang thang. kết quả là bạn sẽ mất đi cơ hội chuyển đổi.

42. Tránh sáo rỗng

Ừm, giống như bệnh dịch.

Bạn cảm thấy thế nào về điều đó?

Viết cho SEO: những điều tôi yêu thích

43. Nghe nhạc yêu thích của bạn

Tại sao không viết khi nghe nhạc? Một số hình thức âm nhạc sẽ mang lại những cảm xúc khác biệt mạnh mẽ trên trang trước khi bạn nhận ra nó, vì vậy nó càng tốt hơn.

Âm nhạc có thể giúp các từ  ngữ trôi chảy, vì vậy hãy sử dụng tất cả.

44. Cam kết viết bài nghiêm túc nhất vào buổi sáng

Tôi thường thức dậy lúc 5:30 sáng. Đó là khi não hoạt động tốt nhất.

Tôi luôn dùng một vài giờ mỗi sáng cho bài viết nghiêm túc nhất của mình.

45. Mang theo máy tính bảng để ghi lại những ý tưởng

Nếu bạn nghĩ rõ ràng hơn bằng tay, hãy mang theo một chiếc máy tính bảng nhỏ để ghi lại những ý tưởng khi sử dụng điện thoại của bạn.

Máy tính bảng Moleskine là sản phẩm yêu thích của tôi vì chúng mỏng và vừa vặn với sách, thứ tôi luôn mang theo bên mình khi đi du lịch.

Có rất nhiều không gian bên lề trong một cuốn sách cho các ý tưởng; một máy tính bảng đảm nhận việc này và giúp bạn tắt điện thoại.

46. Đối với khách hàng: Hãy suy nghĩ 80/20 cho vài lần đầu

Tập trung vào 20 phần trăm bài viết của bạn sẽ tạo ra kết quả 80 phần trăm cho doanh số của khách hàng. Làm sao?

Đơn giản: luôn bắt đầu chiến lược nội dung xung quanh các sản phẩm ROI hàng đầu. Điều này cho thấy giá trị và sẽ giúp đóng góp vào các từ khóa đủ điều kiện mà bạn muốn chúng muốn xếp hạng.

47. Hãy nhớ tránh xa tất cả

Các nhà văn có tư duy thực sự để tạo ra và cung cấp giá trị cho khách hàng luôn cần nghỉ ngơi.

Một trong những chiến thuật hàng tuần của tôi là Thứ Tư nửa ngày Thứ Tư. Tôi có thể chơi guitar, đi bộ, đi xe máy, về cơ bản là bất cứ điều gì cần thiết.

Nghỉ giữa tuần này giữ cho tâm trí tươi mới và rõ ràng, điều này chuyển thành quy trình làm việc tích cực và cuối cùng, khách hàng hạnh phúc.

Phần kết luận

Giải pháp hoàn hảo để tạo nội dung dẫn đến chuyển đổi bao gồm các nghiên cứu sâu không chỉ trong nghệ thuật SEO, mà còn trong nghệ thuật viết. Một khi cả hai nghệ thuật này kết hợp, các điều tuyệt vời xảy ra.

Nắm bắt cả hai nếu bạn nghiêm túc về việc cung cấp giá trị cao nhất cho độc giả hoặc khách hàng của bạn, những người đọc mà bạn muốn chuyển từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng.

Hãy nghĩ về việc SEO viết cho một doanh nghiệp như là một mối quan tâm kép cho một nhà đầu tư - có sự kiên nhẫn và kỷ luật để làm điều đó một cách chính xác, và kết quả sẽ liên tục nói lên chính họ.