Quảng cáo google là gì và nó hoạt động ra sao

Quảng cáo google là gì và nó hoạt động ra sao

Mỗi giây, có 2,3 triệu tìm kiếm được thực hiện trên Google và phần lớn các trang kết quả tìm kiếm bao gồm quảng cáo Google. Được trả tiền bởi các doanh nghiệp, quảng cáo Google có thể là một cách cực kỳ hiệu quả để hướng lưu lượng truy cập phù hợp, đủ điều kiện đến trang web của bạn chính xác khi mọi người đang tìm kiếm các loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

  1. Quảng cáo google (Adwords) là gì ?
  2. Tại sao Quảng cáo Google xuất hiện
  3. Đấu giá AdWords
  4. Chi phí quảng cáo Google
  5. Quảng cáo trên Google với BDA

Quảng cáo Google (AdWords) là gì?

Google cung cấp quảng cáo trả tiền xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên google.com với việc sử dụng Google Ad ( Adwords ) hoặc quảng cáo xuất hiện trên các trang web khác thông qua chương trình mạng hiển thị và Google AdSense.

Dưới đây là một ví dụ về trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google (SERP). Có hai phần quảng cáo Google phải trả tiền, một phần nằm trên các liên kết "tự nhiên" hoặc không phải trả tiền và một phần ở cuối trang kết quả:

Quảng cáo google ads là gì và cách hoạt động
Quảng cáo google ads là gì và cách hoạt động

Các kết quả được tài trợ hoặc quảng cáo (trong hộp màu đỏ) được biểu thị bằng nhãn "Ad" màu xanh lá cây. Các kết quả xuất hiện bên dưới quảng cáo (trong hộp màu xanh lá cây) được gọi là kết quả không phải trả tiền.

Google cũng cung cấp Quảng cáo hiển thị, xuất hiện trên Mạng hiển thị của Google. Mạng hiển thị là một tập hợp rộng lớn các trang web bên ngoài, bên thứ ba đã hợp tác với Google và đồng ý phân phát quảng cáo Google. Quảng cáo Google trên Mạng hiển thị có thể ở dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc định dạng đa phương tiện và có thể được nhắm mục tiêu khác nhau. Điều này bao gồm tiếp thị lại và quảng cáo banner.

Nếu sử dụng AdSense, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong các khu vực được chọn trên trang web.

Tại sao Quảng cáo Google xuất hiện

Đấu giá Google AdWords tập trung vào các từ khóa - nhà quảng cáo chọn danh sách từ khóa để nhắm mục tiêu phù hợp với dịch vụ kinh doanh của họ, những từ mà mọi người có thể sử dụng nhiều nhất khi tìm kiếm sản phẩm của họ. Sau đó, họ đặt giá thầu cho các từ khóa này, dựa trên mỗi giá thầu về số tiền họ sẵn sàng trả cho một người dùng Google để nhấp vào quảng cáo của họ. Giá thầu này, kết hợp với Điểm chất lượng được chỉ định bởi Google dựa trên chất lượng của quảng cáo được đề xuất của bạn, xác định quảng cáo Google nào xuất hiện trên SERP. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, nhà quảng cáo sẽ trả một chi phí nhất định (chi phí cho mỗi lần nhấp hoặc CPC), được tính theo công thức dưới đây:

Công thức tính giá thầu CPC quảng cáo google
Công thức tính giá thầu CPC quảng cáo google

Đây là nơi mà thuật ngữ Pay-Per-Click (PPC) bắt nguồn.

Đấu giá AdWords

AdWords hoạt động trên hệ thống đấu giá thời gian thực, diễn ra mỗi khi người dùng thực hiện tìm kiếm từ khóa.

Để giành chiến thắng trong cuộc đấu giá AdWords và thấy quảng cáo Google của bạn xuất hiện cho các từ khóa có liên quan, bạn sẽ cần tối ưu hóa Điểm chất lượng và số tiền giá thầu. Điểm chất lượng của bạn càng cao, kết hợp với số tiền giá thầu của bạn, vị trí quảng cáo của bạn càng tốt. Các yếu tố sau (trong số các yếu tố khác) ảnh hưởng đến Điểm Chất lượng của bạn:

  • Mức độ liên quan của quảng cáo Google của bạn với truy vấn tìm kiếm
  • Mức độ liên quan của từ khóa Google với nhóm quảng cáo của bạn
  • Mức độ liên quan của quảng cáo của bạn với trang đích của nó
  • Tỷ lệ nhấp qua lịch sử (CTR) của quảng cáo và nhóm quảng cáo của nó
  • Hiệu suất tài khoản lịch sử tổng thể

Cũng có những lợi ích tổng thể khi có điểm chất lượng cao:

  • Chi phí thấp hơn Google thưởng cho các nhà quảng cáo có Điểm chất lượng cao bằng cách giảm chi phí cho mỗi lần nhấp (CPC), giúp cải thiện ROI.
  • Mức độ hiển thị cao hơn - Khi bạn có Điểm chất lượng cao, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị thường xuyên hơn, ở các vị trí tốt hơn trên SERP Trên cùng so với cuối trang. Điều này cho phép bạn nhận được nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn mà không cần phải tăng giá thầu của mình.

Để biết thêm thông tin, hãy tham khảo infographic này để hiểu rõ hơn về cách thức đấu giá của AdWords hoạt động.

Chi phí quảng cáo Google

Chi phí quảng cáo Google thay đổi dựa trên một số yếu tố, bao gồm khả năng cạnh tranh của từ khóa và ngành, vị trí địa lý, chất lượng của các chiến dịch quảng cáo của bạn và hơn thế nữa.

Tại Hoa Kỳ, chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp cho quảng cáo tìm kiếm của Google trên tất cả các ngành là $ 2,32. Ở các quốc gia khác, chi phí trung bình cho quảng cáo Google thường thấp hơn nhiều.

Quảng cáo trên Google với BDA

Quảng cáo Google có thể phù hợp với doanh nghiệp của bạn không? Nhiều khả năng, vâng. Trong năm 2013, 1,5 triệu doanh nghiệp đã tạo ra doanh thu 111 tỷ đô la từ các công cụ tìm kiếm và quảng cáo của Google. Quảng cáo trên google có thể cực kỳ có lợi cho bất kỳ công ty nào có chiến lược đúng đắn.

Google AdWords có vô số tùy chọn quảng cáo và có thể phức tạp. Nhiều nhà quảng cáo đấu tranh với cam kết cần thiết để đạt được thành công thông qua tìm kiếm có trả tiền hoặc quảng cáo hiển thị. Đó là lý do tại sao phần mềm và công cụ miễn phí BDA đã được chứng minh là vô giá đối với hàng ngàn doanh nghiệp quảng cáo trên Google.