Bạn có biết Chandler Bolt là ai không?

Nếu bạn là một mọt sách online marketing như tôi, bạn có thể sẽ biết anh ấy.

Nhưng, nếu bạn là một phần của 99,9% thế giới khác, những người không hào hứng với "công cụ tiếp thị trên Internet", thì có lẽ bạn chưa bao giờ nghe nói về người đàn ông này.

Vậy, anh ấy đang làm gì với tiêu đề này trên Business Insider?

Chandler Bolt xuất hiện trên Business Insider

Làm thế nào anh ta được xuất hiện trên đó?

Anh ta giàu có hay sao? Vâng, anh ấy thực sự như vậy.

Đó là một phần của vẻ đẹp của online marketing.

Cậu bé 21 tuổi này đã kiếm được hàng trăm ngàn đô la từ bàn bếp của mình.

Không cần nổi tiếng, phỏng vấn tạp chí, tham gia chương trình trò chuyện, hoặc các lớp diễn xuất (bạn biết đấy, để diễn trong một bộ phim bom tấn).

Bạn không hệ có chút manh mối nào biết Chandler Bolt là ai. Nhưng anh ta đã kiếm được rất nhiều tiền, và anh ta cũng giúp những người khác làm điều tương tự.

Công ty của ông Self Publishing School giúp mọi người xuất bản sách trên Amazon và kiếm sống từ đó.

Nếu bạn là một người hướng nội, thì đó là một lý do để ăn mừng!

Ít hơn 20 năm trước người hướng ngoại có cơ hội tốt hơn để trở nên giàu có và thành công.

Tại sao? Nó liên quan đến một tấn mạng lưới quan hệ xã hội.

Bạn phải thuê nhân viên và xây dựng một công ty lớn. Hoặc đối với sự nghiệp trong nghệ thuật, âm nhạc, phim ảnh, v.v., bạn phải khiến mọi người trong ngành của bạn biết đến bạn.

Trong khi các quan hệ xã hội vẫn còn là một vấn đề lớn, ngày nay bạn có thể nhận được chúng ngay từ chiếc ghế sofa của bạn (hoặc từ sàn phòng khách của bạn trong trường hợp của tôi).

Là một cá nhân duy nhất, bạn có thể xây dựng một doanh nghiệp lớn từ sự thoải mái của nhà bạn sau giờ làm việc, vào buổi chiều và vào cuối tuần.

Tôi không nghĩ rằng tôi đang quá kịch tính khi tôi nói rằng tiếp thị trực tuyến là cú hích của bạn vào cuộc sống trong mơ của bạn.

Hãy tin tôi - tôi biết.

Tôi muốn bạn có nhiều niềm vui trong công việc như những người trong thế giới của tôi và tôi có. Vì vậy, hôm nay tôi sẽ giới thiệu bạn với thế giới của tôi với hướng dẫn online marketing ( tiếp thị trực tuyến ) của tôi.

Chú ý: Ngay cả khi bạn đã đào sâu xuống hang thỏ, bạn vẫn có thể học được rất nhiều điều mới từ các ví dụ sau.

Nếu bạn quan tâm đến một chủ đề cụ thể, vui lòng bấm thẳng tới chủ đề đó:

Định nghĩa

Nếu bạn đã đọc hướng dẫn trước đây của tôi về digital marketing, bạn đã biết rằng nó khác biệt với online marketing.

Không phải mọi chiến dịch digital marketing đều tự động là một chiến dịch online marketing.

Theo TNMedia online marketing là "...bất kỳ công cụ, chiến lược hoặc phương pháp nào để đưa tên công ty ra công chúng. Các quảng cáo có thể có nhiều hình thức khác nhau và một số chiến lược tập trung vào các thông điệp tinh tế hơn là các quảng cáo rõ ràng."

Bạn muốn phiên bản đơn giản hơn của nó?

Online marketing là bất kỳ nỗ lực nào để truyền bá về công ty của bạn sử dụng internet để tiếp cận mọi người.

Về cơ bản, nó có bất cứ thứ gì bạn làm online để thu hút mọi ánh nhìn về bạn, thu hút sự chú ý của mọi người, và hy vọng, đến một lúc nào đó họ mua hàng từ bạn.

Có bảy danh mục con chính của online marketing mà tôi muốn đề cập trong hướng dẫn này.

Tổng quan

Chúng ta đã nói về search engine optimization (SEO), và tôi đã cho bạn thấy tất cả các khía cạnh quan trọng của nó mà bạn phải có được.

Bên cạnh SEO, có search engine marketing (SEM) đơn giản là phiên bản trả phí của SEO.

Các nhà quảng cáo trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo trong kết quả tìm kiếm của họ với hy vọng họ sẽ hướng lưu lượng truy cập (đặc biệt là những người quan tâm hoặc khách hàng tiềm năng) đến trang đích sản phẩm của họ.

Sau đó có content marketing. Đây là nơi các nhà tiếp thị cố gắng tạo ra nội dung có giá trị để phân phối cho khách hàng tiềm năng trong tương lai. Đây là phiên bản tốt hơn của online marketing, nơi mà bạn chủ yếu cố gắng thuyết phục mọi người mua hàng.

Tất nhiên, bạn đã biết social media marketing, đó là nơi bạn sử dụng một hoặc một số kênh truyền thông xã hội để thu hút khách hàng, xây dựng mối quan hệ và sau đó gửi họ đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Pay per click advertising (or PPC) tương tự như search engine marketing, nhưng nó không giới hạn ở Google và các đối thủ cạnh tranh. Hầu hết các mạng truyền thông xã hội cho phép bạn tạo quảng cáo tích hợp tự nhiên vào nguồn cấp dữ liệu của họ, cho phép bạn trả tiền cho các nhấp chuột vào trang web của mình.

Affiliate marketing là một hình thức tiếp thị giới thiệu nơi bạn chia sẻ lợi nhuận với các nhà tiếp thị để đổi lấy việc quảng bá cho nhau các sản phẩm khác.

Và cuối cùng, có email marketing mà một số người đã coi là trường cũ. Nhưng nó vẫn là một trong những kênh hiệu quả nhất. Khi khách hàng của bạn đã cho phép bạn liên hệ với họ, bạn có thể gửi email cho họ bất cứ lúc nào, cung cấp giá trị và yêu cầu họ mua khi thời điểm thích hợp.

Bạn đã có thể đoán online marketing lớn là lĩnh vực lớn thế nào. Bạn biết mức độ lớn của mỗi loại con trong nhóm này cỡ nào.

Ý tôi là, chỉ cần nghĩ về bao nhiêu nền tảng social media mà bạn có thể đặt tên trong đầu của bạn:

Facebook, Pinterest, Twitter, Instagram, Snapchat, Tumblr, Google+, YouTube, Periscope, LinkedIn, Reddit, StumbleUpon…

OK, bạn đã hiểu được điểm mấu chốt.

Tôi muốn cung cấp cho bạn nắm bắt cơ bản về tất cả các loại này giống như trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của tập đoàn BDA, nhưng không nhấn chìm bạn trong thông tin rộng lớn.

Đó là lý do tại sao tôi sẽ đưa ra một ví dụ trong mỗi loại trên một người hoàn toàn nghiền nát thị trường của họ cùng với một số điểm tuyệt vời để giúp bạn bắt đầu.

Sẵn sàng. Chuẩn bị. Bắt đầu!

SEO – Search Engine Optimization

Không cần phải nói rằng tôi nghĩ Blog tập đoàn BDA là một trong những trang web tốt nhất khi nói đến SEO (tôi nghĩ chúng ta là một vấn đề lớn).

Chỉ riêng hướng dẫn nâng cao về SEO của chúng tôi đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ.

Nhưng, thay vì dành cả một danh mục khoe khoang, tôi muốn chỉ cho bạn một người là ninja tiếp thị công cụ tìm kiếm thực sự, người đã làm việc cho chúng tôi tại BDA Corp trong một thời gian khá lâu.

Tôi muốn chỉ ra anh ta không chỉ bởi vì anh ta có tất cả các kỹ năng SEO mà bạn cần, mà còn bởi vì anh ta bị đánh giá thấp.

Mỗi lần tôi đọc một bài viết như "15 SEO Gurus mà bạn nên biết cho năm 2020", tôi đã bị sốc khi anh ấy không ở đó.

Brian Dean hay còn gọi là Backlinko có thể đang bay dưới radar. Nhưng khi bạn bắt đầu đi vòng quanh và học SEO bạn sẽ gặp phải anh ấy.

Anh ta vượt xa các trang web lớn như Wikipedia, Forbes và Copyblogger và anh ta hoàn toàn thống trị không gian SEO với các nghiên cứu tình huống siêu dài của anh ta cung cấp các hướng dẫn từng bước có thể hành động để nâng cấp trò chơi SEO của bạn.

Backlinko ranks #1 AND #2 for "how to get backlinks."
Backlinko ranks #1 AND #2 for "how to get backlinks."

Điều tuyệt vời về blog của anh ấy là thay vì chỉ làm tròn các tin tức SEO như Search Engine Land và những người khác làm, anh ấy thực sự chỉ cho bạn cách triển khai các kỹ thuật SEO tốt mà hiệu quả.

Như tôi đã phác thảo trong một trong những hướng dẫn trước trong loạt bài này, SEO là quá trình tối ưu hóa nội dung trực tuyến của bạn để công cụ tìm kiếm thích hiển thị nó như một kết quả hàng đầu cho các tìm kiếm của một từ khóa nhất định.

Brian là một trong những nguồn tốt nhất trên web để bạn tìm hiểu cách thực hiện tiếp thị công cụ tìm kiếm đúng đắn.

Ví dụ, Brian gần đây đã xuất bản một bài viết có tên là "Cách làm thế nào để có được các liên kết ngược với khách".

Ở đó, anh ấy làm hai việc.

  1. Ông cho bạn thấy kết quả chứng minh rằng chiến lược hoạt động.
Kết quả chứng minh của Brian rằng chiến lược SEO hoạt động
Kết quả chứng minh của Brian

2. Ông cung cấp cho bạn các bước chi tiết mà bạn có thể làm theo để thực hiện nó.

Như một trường hợp nghiên cứu, anh ấy nói về một người mà anh ấy đã giúp đưa ra chiến lược này trong lĩnh vực của họ.

Bạn thấy kết quả, và sau đó bạn có thể chỉ cần cuộn xuống và theo dõi khi bạn đọc. Trong trường hợp này, các bước là:

  • Bước 1: Xuất bản một Infographic tuyệt vời
  • Bước 2: Đơn giản (nhưng hiệu quả) triển vọng liên kết
  • Bước 3: Hiển thị cho họ Infographic của bạn
  • Bước 4: Mua chuộc triển vọng của bạn với nội dung miễn phí
  • Bước 5: Nhận liên kết theo ngữ cảnh của bạn

Điều đó rất dễ theo dõi, phải không? Vì vậy những gì học được?

Nó khó thực hiện. Nó cần có thời gian.

Và đó là lý do mà không nhiều người làm điều đó. Hãy là một trong số ít người làm và bạn sẽ nhận được kết quả.

Bạn có muốn thêm bằng chứng?

Xem qua toàn bộ blog Backlinko. Bạn sẽ tìm thấy ít hơn 40 bài đăng trong vài năm qua.

Nếu cách SEO của Brian không hoạt động, thì anh ta sẽ không bao giờ có thể phát triển Backlinko đến hơn 100.000 người đọc hàng tháng, 100.000 người đăng ký email và một thương hiệu SEO lớn như vậy với ít hơn 40 bài đăng trên blog.

Ba bài đăng trên blog sau đây là những bài tốt nhất để giúp bạn bắt đầu:

Trong tối search engine optimization, có hai lĩnh vực lớn cần lưu ý:

On-page và off-page SEO. Hãy xem qua từng mục cụ thể.

On-Page SEO

Trong vài năm qua, Google đã thực hiện nhiều cập nhật cho thuật toán của họ.

Dữ liệu cho chúng tôi biết rằng Google thực hiện tới 600 thay đổi đối với thuật toán của họ mỗi năm.

Gần như không thể theo kịp tốc độ của Google và thay đổi hành vi người dùng.

Nhưng có một điều mà, vẫn duy trì tương đối ổn định là tiến hành on-page SEO.

Hầu hết các hoạt động on-page SEO không liên quan đến các yếu tố xếp hạng trực tiếp, mà là các yếu tố gián tiếp như tỷ lệ nhấp và thời gian trên trang web.

Ví dụ: một nhiệm vụ SEO trên trang mà phổ biến là để tối ưu hóa thẻ mô tả meta và thẻ tiêu đề của bạn:

Thẻ tiêu đề và mô tả meta của bạn là những gì hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. Ví dụ: nếu ai đó tìm kiếm "Cách làm SEO", thì bài đăng của tôi sẽ hiển thị với tiêu đề và mô tả mà cá nhân tôi đã tùy chỉnh.

Mặc dù việc đặt các từ khóa trong tiêu đề và mô tả có thể giúp người dùng điều hướng nội dung nhanh hơn (như được thấy bởi văn bản in đậm), nhưng nó không trực tiếp tăng thứ hạng.

Vì vậy, chỉ cần nhồi từ khóa vào thẻ meta và thẻ tiêu đề của bạn không phải là một tùy chọn tốt.

Nhưng họ góp phần vào tỷ lệ nhấp. Khi thẻ tiêu đề và mô tả meta của bạn hấp dẫn hơn hoặc liên quan đến chủ đề mà ai đó đang tìm kiếm, bạn có thể mong đợi tỷ lệ nhấp cao hơn.

Và CTR càng cao, cơ hội xếp hạng càng cao.

Google là tất cả về việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể. Vì vậy, nếu Google thông báo rằng bài đăng của bạn được xếp hạng # 10 đang nhận được CTR cao hơn bài đăng ở trên bạn, họ sẽ chuyển nội dung của bạn lên.

On-page SEO bao gồm một vài yếu tố chính cần lưu ý:

  • Thu thập dữ liệu lỗi
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Tối ưu hóa trang
  • Tốc độ

Trong phần này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bạn có thể cải thiện từng yếu tố này để đưa SEO trên trang của bạn đi đúng hướng.

Thu thập dữ liệu lỗi

Lỗi thu thập dữ liệu có thể là bất cứ điều gì từ lỗi 404 (liên kết bị hỏng) đến nội dung trùng lặp. Và tất cả những vấn đề này có thể làm hỏng trang web của bạn với:

  • Tốc độ chậm
  • Ảnh hưởng tới thứ hạng
  • Hình phạt từ Google
  • Tăng nguy cơ người dùng rời khỏi trang web của bạn

Nếu bạn đã từng thấy điều này trên trang web của mình, thì đó là một lỗi liên kết bị hỏng có thể gây ra vấn đề lớn:

Lỗi 404
Lỗi 404

Ví dụ: lỗi 404 có thể ảnh hưởng lớn đến lưu lượng truy cập của bạn nếu một nguồn bên ngoài khác đang liên kết với chúng.

Nếu bạn đã nhận được nội dung của bạn trên một trang web khác, nhưng liên kết bị hỏng, bạn sẽ mất hàng tấn lưu lượng truy cập.

Một trong những công cụ nhanh nhất để sửa lỗi thu thập dữ liệu có thể gây hại cho trang web của bạn là Screaming Frog

Nó là một công cụ SEO kỹ thuật có thể quét trang web của bạn miễn phí, cho bạn biết thông tin chi tiết về những gì bạn cần sửa và cách thực hiện:

Sửa lỗi website để tối ưu SEO
Sửa lỗi website để tối ưu SEO

Khi quét trang web của bạn, hãy chắc chắn tìm kiếm các khu vực có vấn đề phổ biến như:

  • Nội dung trùng lặp hoặc thiếu
  • 404 errors

Những vấn đề này là quá phổ biến trên phần lớn các trang web.

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là một quá trình cơ bản trong bất kỳ kế hoạch trò chơi online marketing nào cho SEO.

Từ khóa là những gì bạn tìm kiếm trong một công cụ tìm kiếm để tìm nội dung bạn đang tìm kiếm.

Ví dụ: nhập "Hướng dẫn SEO" vào Google - đó sẽ là một từ khóa. Và các trang có thể nhắm mục tiêu các từ khóa này để cạnh tranh trong bảng xếp hạng.

Có một vài loại từ khóa cần lưu ý trước khi tiến hành chiến lược nghiên cứu từ khóa cơ bản. Có hai loại chính:

  • Từ khóa dài: Từ khóa dài là từ khóa dài hơn được tạo thành từ 3-5 từ hoặc hơn nữa. Chúng thường dễ nhắm mục tiêu hơn do tính đặc hiệu, ít lưu lượng truy cập và ít cạnh tranh hơn.
  • Từ khóa chính: Từ khóa chính hoặc ngắn là từ khóa một từ hoặc hai từ có tính khái quát cao hơn. Ví dụ "Vietnam Visa" đó sẽ là một từ khóa cạnh tranh.
Biểu đồ cạnh tranh từ khoá theo BDA Corp
Biểu đồ cạnh tranh từ khoá theo BDA Corp

Một chiến lược SEO tốt sẽ nhắm mục tiêu hỗn hợp cả hai loại điều khoản này.

Các từ khóa ngắn sẽ cạnh tranh hơn nhiều vì chúng chung chung hơn (và do đó có khối lượng cao hơn).

Mặt khác, các từ khóa dài sẽ giúp bạn có ít lưu lượng truy cập hơn nhưng sẽ chuyển đổi tốt hơn:

Tỷ lệ chuyển đổi giữa từ khoá ngắn và từ khoá dài.
Tỷ lệ chuyển đổi giữa từ khoá ngắn và từ khoá dài.

Để tiến hành nghiên cứu từ khóa, tất cả những gì bạn cần làm là hướng đến một công cụ từ khóa như Moz hoặc Công cụ lập kế hoạch từ khóa Google Ads.

Chỉ cần bắt đầu bằng cách nhập chủ đề cơ bản mà bạn muốn trình bày cho bài đăng hoặc trang tiếp theo của bạn:

Nghiên cứu từ khoá bằng Moz
Nghiên cứu từ khoá bằng Moz

Tìm kiếm từ khóa cơ bản của bạn sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các số liệu cho bạn biết khối lượng (số lượng tìm kiếm mỗi tháng), độ khó (xếp hạng cạnh tranh cho từ đó) và số lần nhấp đến từ tìm kiếm không phải trả tiền.

Cuối cùng, nó cũng sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất từ khóa.

Nói chung, khi tìm cách nhắm mục tiêu từ khóa cho bài đăng blog tiếp theo của bạn, bạn muốn tìm các thuật ngữ dài với khối lượng cao hơn và điểm số khó khăn thấp hơn.

Sau đó, bạn có thể lấy từ khóa đó và làm theo các bước tiếp theo trong tối ưu hóa trang!

Tối ưu hóa trang

Tối ưu hóa trang là một bước quan trọng trong quá trình SEO. Tối ưu hóa trang bao gồm thực hiện một số tác vụ cơ bản để tối ưu hóa trang của bạn cho các từ khóa cụ thể và cho các công cụ tìm kiếm.

Hãy nhớ rằng: Bạn đã viết nội dung và tối ưu hóa các trang cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm.

Mọi thứ từ URL đến các liên kết nội bộ đều có thể ảnh hưởng đến hiệu suất trang của bạn.

Danh sách on-page SEO checklist từ Backlinko là một trong những cách yêu thích của tôi để luôn đứng đầu mỗi bài đăng blog mới mà tôi viết:

Danh sách on-page SEO
Danh sách on-page SEO

Tất cả các yếu tố này giúp bạn vừa thêm ngữ cảnh vào trang cho Google và cấu trúc nó theo cách thân thiện với người dùng.

Ví dụ: khi bạn tìm kiếm một bài viết trên Google, bạn sẽ nhận được một cái gì đó tương tự như tìm kiếm của bạn:

Seo guide Moz
Seo guide Moz

Mọi thứ từ permalink (URL) đến tiêu đề và cấu trúc bài đăng của bạn (tiêu đề h1 và h2) đều tạo ra sự khác biệt trong cách Google quét nội dung của bạn và mức độ thân thiện với người dùng.

Bạn càng tối ưu hóa trên trang tốt hơn, người dùng sẽ ở lại lâu hơn để tiêu thụ nội dung của bạn.

Ngoài ra, tối ưu hóa những thứ như liên kết nội bộ (nơi bạn liên kết đến một bài viết khác trên trang web của bạn từ một bài đăng mới) sẽ giúp bạn thu hút người dùng trên toàn bộ trang web của bạn.

Luôn chắc chắn làm theo bảng cheat on-page SEO ở trên khi bạn viết bài đăng blog mới.

Cải thiện tốc độ trang của bạn

Một trong những yếu tố lớn nhất để thành công là cải thiện tốc độ tải trang của bạn.

Khi nói đến SEO, bạn sẽ muốn nội dung của bạn tải nhanh. Google thích các trang web tải nhanh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra hết lần này đến lần khác rằng các trang web xếp hạng hàng đầu nhanh hơn các đối thủ xếp hạng thấp hơn:

Theo báo cáo mới nhất của họ, khi thời gian tải trang tăng chỉ vài giây, khả năng ai đó sẽ rời khỏi trang web của bạn tăng lên đáng kể.

Nếu trang web của bạn tải trong mười giây, bạn có thể mong đợi người dùng chạy lên đồi.

Các tiêu chuẩn hiện tại của Google nói rằng các thực tiễn tốt nhất là ba giây hoặc thấp hơn. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp trong mọi ngành công nghiệp vẫn còn quá chậm:

Rất may, Google cung cấp các công cụ miễn phí như Test My SitePagespeed Insights. Mỗi trong số này có thể giúp bạn cải thiện đáng kể tốc độ trang web của bạn.

Khi bạn cải thiện tốc độ trang web của mình, bạn có thể mong đợi người dùng ở lại trên trang web của mình, giảm tỷ lệ thoát có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng tự nhiên của bạn.

Luôn tiếp tục kiểm tra tốc độ trang web của bạn và cải thiện nơi bạn có thể. Những công cụ này sẽ giúp bạn khắc phục mọi vấn đề còn sót lại bằng cách cung cấp các giải pháp chi tiết, từng bước theo từng lĩnh vực vấn đề. Nếu bạn không chuyên về kỹ thuật hoặc không biết cách thực hiện bạn cũng có thể liên hệ tập đoàn BDA để yêu cầu họ giúp bạn tối ưu website của mình trở nên nhanh nhất.

Off-Page SEO

Off-page SEO là gì? Nó đơn giản là đối nghịch với on-page SEO.

Off-page SEO là gì?
Off-page SEO là gì?

Điều đó có nghĩa là tất cả các yếu tố và hoạt động mà bạn có thể làm (ngoài trang) để nâng thứ hạng của trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Có một vài cách chính mà off-page SEO phát huy tác dụng. Tất cả mọi thứ từ xây dựng liên kết đến quảng bá xã hội và cung cấp nội dung đều có thể cải thiện off-page SEO của bạn.

Ngay cả những thứ như viết blog của khách hoặc viết một đoạn quảng cáo trên một trang web khác cũng có thể dẫn đến một liên kết (tức là off-page SEO).

Dưới đây là một vài cách để xếp hạng cao hơn với off-page SEO.

Xây dựng liên kết là rất quan trọng

Xây dựng liên kết là yếu tố quan trọng nhất trong bất kỳ chiến lược off-page SEO nào. Theo một video từ năm 2016 có sự tham gia của Andrey Lipattsev, Chiến lược gia cao cấp về chất lượng tìm kiếm tại Google, các liên kết và nội dung được gắn với hai yếu tố xếp hạng hàng đầu.

https://www.youtube.com/watch?v=l8VnZCcl9J4

Google đã xác nhận video chính thức này. Liên kết là một trong những yếu tố lớn nhất khi xếp hạng trong kết quả tìm kiếm nhất định.

Khi Brian Dean của Backlinko thử nghiệm điều này bằng nghiên cứu của riêng mình, anh ta thấy rằng các trang web xếp hạng số một thống trị cuộc thi về mặt liên kết ngược.

Càng có nhiều liên kết bạn quay lại trang web của bạn từ các trang web khác, bạn càng có uy tín mạnh mẽ hơn trong mắt Google. Nó có nghĩa là nội dung của bạn hữu ích.

Nhưng không chỉ bất kỳ liên kết sẽ đưa bạn lên top. Nghiên cứu tương tự cho thấy các trang web xếp hạng hàng đầu với các liên kết ngược có liên kết từ hàng trăm trang web khác nhau:

Và phần lớn các liên kết đó là từ các trang web uy tín nhất trong lĩnh vực của họ:

Xây dựng liên kết là khó khăn, nhưng nó cần thiết để cạnh tranh với SEO cho online marketing.

Xếp hạng cao hơn với các liên kết liên quan đến mọi thứ từ tổng số liên kết của bạn đến chất lượng của các liên kết đó và tính đa dạng của các nguồn.

Khi nói đến việc nhận được liên kết, bạn cần nội dung tuyệt vời. Phần lớn xếp hạng nội dung số 1 trên Google là xuất sắc.

Và đó là lý do tại sao họ có hàng ngàn liên kết. Nội dung gần như chưa từng có!

Trong cuốn sách của Moz "cách thức xếp hạng" họ giải thích quy tắc xây dựng liên kết 90/10:

Điều đó có nghĩa là bạn nên dành 90% thời gian để tạo ra nội dung tuyệt vời và dành 10% thời gian của bạn để xây dựng liên kết.

Nếu không có nội dung hay, bạn sẽ không nhận được các liên kết bạn cần để mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn và thúc đẩy doanh số.

Một trong những cách yêu thích của tôi để xây dựng backlinks nhanh là bằng cách đề cập đến những người có ảnh hưởng khác trong nội dung của tôi. Điều này thêm giá trị lớn cho nội dung của bạn trong khi cũng đề cập và khen ngợi người khác.

Và như tất cả chúng ta đều biết, con người thích nó khi con người nâng cái tôi của mình lên. Nó có một cảm giác tuyệt vời để nhận được lời khen và khen ngợi kiến thức của bạn trong một lĩnh vực.

Bằng cách nhấn vào giá trị và đầu vào từ những người có ảnh hưởng, bạn có thể dễ dàng điều khiển các liên kết ngược.

Đề cập đến những người có ảnh hưởng là một cách tuyệt vời để khiến họ chia sẻ bài viết của bạn!

Bạn có muốn xây dựng backlinks nhanh? Dưới đây là một vài tài nguyên chính:

Chia sẻ xã hội

Đăng bài trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để gián tiếp đóng góp cho chiến lược off-page SEO của bạn. Mặc dù nó không phải là một yếu tố xếp hạng trực tiếp, nhưng nó là một chiến thuật off-page SEO có thể dẫn đến nhiều backlink hơn.

Chia sẻ bài đăng mới nhất của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội giúp lan truyền nó đến đối tượng mới. Bạn càng thu hút được nhiều người dùng, bạn càng nhận được nhiều nhận thức về thương hiệu và hy vọng bạn càng có nhiều liên kết.

Hãy thử sử dụng một công cụ như Buffer để lên lịch trước cho nội dung của bạn:

Sử dụng các nền tảng như LinkedIn là một trong những cách yêu thích của tôi để tiến hành SEO ngoài trang với phương tiện truyền thông xã hội.

Ngoài việc đơn giản là chia sẻ các bài đăng mới nhất của bạn, một chiến lược tuyệt vời là viết bài trên LinkedIn, hướng lưu lượng truy cập trở lại trang web của bạn.

Hãy để tôi chỉ cho bạn một ví dụ về một bài báo gần đây Neil đã đăng trên LinkedIn:

Các bài viết trên LinkedIn khác nhiều so với việc dán bài đăng trên blog của bạn vào thanh cập nhật trạng thái.

Các bài viết này được xuất bản nội dung cảnh báo tất cả các kết nối của bạn mỗi khi một bài viết mới được phát hành. Điều đó có nghĩa là mỗi người theo dõi bạn sẽ nhận được thông báo thay vì phải tìm nó khi cuộn qua dòng thời gian.

Chiến lược yêu thích của tôi cho các bài viết trên LinkedIn là sao chép đoạn giới thiệu của bài đăng blog mới nhất của tôi và kết thúc nó bằng [nhấp để tiếp tục đọc].

Sau đó tôi liên kết cụm từ đó trở lại bài đăng blog đầy đủ của tôi trên trang web của tôi, thúc đẩy hàng tấn lưu lượng truy cập và tương tác!

Để bắt đầu với chiến thuật SEO ngoài trang này, hãy vào LinkedIn và chọn tên viết một bài mới.

Tiếp theo, thêm hình ảnh nổi bật của bạn từ bài đăng trên blog của bạn và sao chép và dán đoạn tiêu đề và đoạn giới thiệu:

Thêm thẻ "nhấp để tiếp tục đọc" ở cuối và xem lưu lượng truy cập và liên kết của bạn tăng vọt.

SEM – Search Engine Marketing

Search engine marketing là anh em họ phiên bản trả tiền của SEO.

Thay vì tối ưu hóa nội dung của bạn và quảng bá rất nhiều để cuối cùng hiển thị là kết quả hàng đầu cho kết quả của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền (thường có thể mất vài tháng để xảy ra ngay cả khi bạn làm đúng), bạn có thể trả tiền cho mình lên hàng đầu.

Và vì nó là điều mà người tìm kiếm đầu tiên nhìn thấy trên trang, bạn có thể sẽ nhận được rất nhiều lượt truy cập vào trang web của mình. Nhưng bạn cũng trả tiền cho từng người.

Tùy thuộc vào từ khóa bạn muốn hiển thị, bạn phải trả giá khác nhau.

Các từ khóa mà mọi người tìm kiếm rất nhiều để cạnh tranh hơn và do đó đắt hơn.

Một số từ khóa có thể có giá vài trăm đô la cho mỗi lần nhấp.

Một số chi phí hơn $ 600 cho một lần nhấp!

Vì vậy, trong khi nó là một chiến lược tuyệt vời, nó chỉ hoạt động nếu bạn có thể ngay lập tức thu lại chi phí quảng cáo của mình.

Các công ty dễ dàng nướng hàng chục ngàn đô la vào các chiến dịch Google Ads không đảm bảo rằng họ nhận được giá trị xứng đáng số tiền của họ.

Để giành chiến thắng với SEM, bạn phải cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ phải trả tiền.

Khi bạn vẫn đang trong giai đoạn sản xuất nội dung miễn phí để xây dựng khán giả, đừng lãng phí thời gian của bạn với SEM. Bạn sẽ hết tiền nhanh hơn bạn có thể đánh vần S-E-M.

Rất may, tránh sai lầm khi trả tiền cho các nhấp chuột vô giá trị không khó như bạn nghĩ.

Bằng cách thiết lập mục tiêu chuyển đổi bên trong chiến dịch của bạn, bạn có thể theo dõi chính xác ai đã mua hàng từ quảng cáo của mình và bạn biết chính xác số tiền bạn đã chi tiêu và số tiền bạn kiếm được bất cứ lúc nào.

Google đã công bố một số nghiên cứu điển hình về những khách hàng đã chi hàng trăm nghìn đô la cho Google Ads và mang lại lợi nhuận thậm chí còn tốt hơn.

ROI (lợi tức đầu tư) của họ thường cao hơn bất kỳ khoản đầu tư cổ phiếu hoặc bất động sản nào, có thể tạo ra gấp 5, 10 lần và thậm chí 20 lần chi tiêu quảng cáo cho chuyển đổi. Đó là tiếp thị Internet!

Một nguồn tuyệt vời để bắt đầu với Google Ads, cho dù bạn là một doanh nghiệp đã thành lập hay một doanh nhân solo ngồi trên chiếc ghế dài của mình là Ngô Duy Biển.

Duy Biển kiếm sống bằng nghề cố vấn marketing cho tập đoàn lớn thường tạo thu nhập 3.000.000 đô la trở lên.

Anh ấy đã có thể tăng quy mô doanh số của mình rất nhiều nhờ Google Ads.

Trước sự nghiệp của mình, Duy Biển đã điều hành một công ty quảng cáo một người, giúp các doanh nghiệp với SEM của họ. Sau khi có một vài khóa học để bán, anh tiếp tục chuyển các kỹ năng SEM của mình sang công việc kinh doanh của riêng mình.

Thậm chí tốt hơn, Duy Biển dạy mọi thứ anh biết, và hầu hết các bài học của anh đều miễn phí. Cho đến nay, nơi tốt nhất để bắt đầu học Google Ads là khóa học miễn phí của anh ấy trên YouTube.

Nó giúp bạn đi qua mọi thứ bạn cần biết để thiết lập chiến dịch đầu tiên của bạn từ đầu, và nó kéo dài hơn 3 giờ.

Các bài học trong video này là quá đủ để giúp bạn bắt đầu. Và, một khi bạn đã sẵn sàng để nâng cấp nó lên, bạn có thể nhận khóa học Udemy của anh ấy trong hơn 9 giờ video, hướng dẫn chi tiết và hướng dẫn nâng cao.

Content marketing

Jon Morrow là một crafter nội dung tổng thể. Sau khi cảm thấy khó chịu vì nội dung tuyệt vời thường phải chịu ít lưu lượng truy cập và tương tác, anh ấy đã đặt ra để giúp mọi người thay đổi điều đó.

Blog của anh ấy Boost Blog Traffic, tự hào có hơn 500.000 độc giả hàng tháng.

Như tôi đã dạy bạn trong hướng dẫn trước, content marketing là tất cả về việc cung cấp giá trị kịp thời và phù hợp cho đối tượng khách hàng của bạn.

Bước đầu tiên để làm điều đó là biết thế mạnh của bạn. Và Jon đã làm bài tập về nhà của mình! Anh ấy đã xây dựng blog của mình thành thu nhập sáu con số.

Và đó là thu nhập hàng tháng của anh ấy!

Điều đó đúng: Anh ấy kiếm được tiền một tháng nhiều hơn so với hầu hết mọi người kiếm được trong một năm. Vì vậy, thật công bằng khi cho rằng anh ấy giỏi về online marketing.

Và, anh ấy đã làm tất cả chỉ với sức mạnh của giọng nói. Jon bị liệt từ cổ trở xuống.

Khi anh quyết định biến chiến lược tiếp thị thành trọng tâm chính của blog, anh biết rằng việc chia sẻ những bài học mà anh đã học được khi xây dựng blog của mình và các doanh nghiệp cũ sẽ thu hút rất nhiều độc giả.

Tuy nhiên, anh ta cũng biết rằng anh ta có thể có được nhiều người hâm mộ và khách hàng tiềm năng hơn nữa bằng cách dạy mọi người cách thực hiện chiến lược tiếp thị mà anh ta đã sử dụng để tăng các công ty của mình đạt được doanh thu khổng lồ này trong một thời gian ngắn như vậy.

Tương tự như Backlinko, anh thường phá vỡ chiến thuật tiếp thị với từng bước  ảnh chụp màn hình, kết quả và cách làm chi tiết.

Hướng dẫn siêu cụ thể như thế này là rất hiếm trong bất kỳ ngành công nghiệp. Nếu bạn có thể đưa mọi người bằng tay từ A đến B, thì đó là khi bạn xây dựng một người theo dõi trung thành.

Hơn thế nữa, Jon thường mời khách chia sẻ các chiến thuật tốt nhất của họ theo cách tương tự để bạn có thể tìm hiểu về các cách online marketing khác, chẳng hạn như xây dựng mối quan hệ, Google Analyticstiếp thị qua email.

Một cách để tìm hiểu những gì cần để tạo ra nội dung tuyệt vời là chỉ cần nhìn vào văn bản của Jon.

Ví dụ, hãy xem phần giới thiệu này

Trong đó, Jon kiếm được một thuật ngữ hoàn toàn mới mà anh giới thiệu cho người đọc. Anh ấy khiến khán giả xa lánh bằng cách gọi họ là "họ" mặc dù mọi độc giả đều biết rằng Jon đang nói chuyện với anh ấy hoặc cô ấy.

Sau đó, anh ta giải thích các điều khoản của mình và so sánh một vấn đề phổ biến của blogger với một căn bệnh. Bất cứ ai cũng muốn biết làm thế nào để chữa nó! Anh ta tạo ra một khoảng cách tò mò rất lớn, và anh ta ngay lập tức thu hút người đọc.

Một cách khác để học hỏi từ anh ấy là bằng cách đọc thẳng nội dung của anh ấy, tốt, tạo nội dung. Ba bài viết hay để bắt đầu là:

Tại sao tiếp thị nội dung?

Vì vậy, tại sao bạn cần content marketing? Bởi vì tiếp thị nội dung là SEO.

Theo Google, nội dung là một trong hai yếu tố xếp hạng hàng đầu. Nội dung bạn tạo ra càng tuyệt vời, cơ hội bạn có được lưu lượng truy cập mới và khách hàng tiềm năng từ tìm kiếm không phải trả tiền càng cao.

Nếu bạn đang muốn bắt đầu một chiến lược tiếp thị SEO, bạn cần sản xuất nội dung. Cách duy nhất mà mọi người sẽ khám phá công ty của bạn từ tìm kiếm không phải trả tiền (từ tìm kiếm không có thương hiệu) là thông qua nội dung.

Ví dụ: nếu bạn là một công ty luật không có sự hiện diện thương hiệu mạnh, bạn sẽ cần nội dung mà người dùng đang tìm kiếm để tăng lưu lượng truy cập.

Bạn có thể xuất bản một bài viết về "10 điều cần biết nhất khi gặp tai nạn xe".
Nội dung blog như thế này có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn mà bạn không phải trả tiền.

Theo HubSpot, các công ty đăng 16+ nội dung mỗi tháng sẽ tăng lưu lượng truy cập nhiều hơn so với các công ty không có giá trị:

Đăng hơn 16 lần mỗi tháng không chỉ thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn mà còn tăng số lượng khách hàng tiềm năng bạn nhận được:

Bạn càng có nhiều nội dung dựa trên blog, bạn càng có nhiều trang được lập chỉ mục trên Google. Kết hợp cả hai và bạn có rất nhiều cơ hội để có ai đó truy cập trang web của mình:

Content marketing là chìa khóa mạnh mẽ để làm SEO.

Chắc chắn, bạn có thể tối ưu hóa các trang sản phẩm và trang chủ của bạn. Nhưng nó không mang lại lưu lượng truy cập mà không biết bạn.

Content marketing là chìa khóa để mang lại những khách truy cập mới, những người đã nghe nói về bạn!

Thêm vào đó, ROI của content marketing là rất lớn:

Trong vài tháng đầu tiên, chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng có thể giảm 80%

Mặc dù content marketing không thành công sau một đêm như PPC, nhưng không có chiến thuật nào khác có thể phù hợp với khả năng tồn tại lâu dài của nó.

Kết quả có thể mất vài tháng, nhưng chi phí tổng thể rẻ hơn nhiều so với trả tiền cho việc mua khách hàng.

Báo cáo của HubSpot, cho thấy các nhà tiếp thị vẫn đang tập trung mạnh vào việc tăng sự hiện diện tự nhiên của họ thông qua việc tạo nội dung blog.

Content marketing vẫn là nhiệm vụ số một đối với phần lớn các doanh nghiệp đang cố gắng tạo ra nhiều khách hàng và doanh số hơn.

Bây giờ là thời gian để nhảy lên con tàu content marketing.

Nhưng nếu bạn không muốn viết blog thì sao? À, bạn không cần phải làm điều đó. Dưới đây là các hình thức tiếp thị nội dung khác nhau và cách bạn có thể sử dụng chúng để phù hợp với mục tiêu kinh doanh của riêng bạn.

Các hình thức content marketing

Nội dung có nhiều dạng hơn là viết.

Ví dụ Daisy Jing đã phát triển Banish cửa hàng Shopify của cô. Để kiếm được 3 triệu đô la doanh thu hàng năm bằng cách tạo các video thông tin trên YouTube về mụn trứng cá.

Nội dung có thể đến dưới hầu hết mọi hình thức. Nó bao gồm ảnh, blog, podcast, video lan truyền và hơn thế nữa:

Nếu thế mạnh của bạn không phải là viết blog hay viết lách, hoặc nếu nó chỉ đơn giản là không phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn, thì hãy nhấn mạnh về điều đó.

Miễn là bạn đang tạo một số dạng nội dung không có thương hiệu mà người dùng cần, bạn sẽ tìm thấy thành công.

Ví dụ: bạn có thể phát triển video để tải lên YouTube không? Tôi hiện đang tạo video về các cuộc đấu tranh hoặc xu hướng tiếp thị hàng đầu trong lĩnh vực của mình:

Những video này đóng vai trò là một dạng nội dung có thể giúp tôi xếp hạng trên các tìm kiếm của Google đồng thời cung cấp nội dung có giá trị trên các tìm kiếm trên YouTube.

Như mọi khi, nội dung này phục vụ một vài mục đích chính cho công ty của tôi:

  1. Xây dựng nhận thức về thương hiệu: Bằng cách truyền bá nội dung và tên của tôi với hàng tấn video, mọi người bắt đầu nhận ra thương hiệu của tôi.
  2. Phát triển uy tín và bằng chứng xã hội: Đăng video thông tin, giàu dữ liệu cho thấy tôi là một nhà lãnh đạo tư tưởng trong không gian của tôi, mang lại cho tôi sự tin cậy ngay lập tức.
  3. Thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số: Tôi nghĩ đến tất cả các video của mình với ROI.

Nhưng nếu bạn không có tài nguyên hoặc thời gian để tạo nội dung dựa trên video thì sao?

Hãy thử xây dựng một blog tập trung vào các bức ảnh như vòng tay Pura Vida:

Công ty của họ bán vòng đeo tay với mục đích từ thiện, vì vậy viết blog không thực sự phù hợp với sở thích của họ.

Không ai muốn đọc về vòng đeo tay. Họ muốn hình ảnh của các vòng đeo tay và nội dung dựa trên lối sống có thể tải xuống.

Pura Vida đáp ứng những nhu cầu này một cách hoàn hảo.

Viết blog không dành cho tất cả mọi người hoặc mọi doanh nghiệp. Bạn chỉ cần tìm thích hợp nội dung của bạn và bắt đầu sản xuất nội dung đó càng sớm càng tốt.

Nếu bạn muốn biết thêm về các cách tạo nội dung khác, hãy xem hướng dẫn tiếp content marketing của BDA.

Nội dung theo hành trình của khách hàng

Một câu hỏi còn sót lại bạn có thể hỏi là:

Làm thế nào để nội dung giúp thúc đẩy doanh số và mang lại khách hàng mới?

Vâng, câu trả lời là phức tạp. Nhưng cách tốt nhất để tóm tắt nó là thông qua một hành trình của khách hàng.

Hãy để tôi giải thích:

Khi ai đó truy cập trang web của bạn hoặc tương tác với thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội lần đầu tiên, không có cơ hội họ sẽ mua hàng của bạn.

Tại sao? Bởi vì họ không biết bạn là ai!

Bạn có thể tìm kiếm trên Google những đôi "giày" và mua đôi đầu tiên bạn nhìn thấy không? Bạn có thể sẽ không.

Khách hàng mua một cách hợp lý, theo một hành trình cụ thể từ nhận thức đến quyết định. HubSpot gọi đây là hành trình của người mua:

Khách hàng di chuyển trong các giai đoạn, nơi họ nhận thức được vấn đề của họ, đánh giá các giải pháp có thể và sau đó đưa ra quyết định.

Điều này có nghĩa là những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn phải phù hợp với hành trình này. Nếu bạn cung cấp cho người dùng một nam châm yêu cầu họ cung cấp cho bạn thông tin trong giai đoạn nhận thức, bạn sẽ đơn giản làm họ sợ.

Họ không biết thương hiệu của bạn, vậy làm thế nào bạn có thể mong đợi họ cung cấp cho bạn thông tin? Bạn chưa xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm. Mối quan hệ không có sao họ có thể cung cấp cho bạn?

Nhưng nếu bạn hỏi thông tin của họ trong giai đoạn xem xét, bạn sẽ đi đúng hướng! Họ nhận thức được thương hiệu và muốn nội dung có giá trị cao.

Map nội dung của bạn vào hành trình của khách hàng có nghĩa là sắp xếp các nội dung của bạn với từng giai đoạn.

Ví dụ: kiểm tra kênh content marketing này:

Trong giai đoạn một, người tiêu dùng nhận thức được vấn đề của họ và cần khắc phục nó. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để sử dụng một infographic hoặc một video dễ theo dõi để thu hút sự chú ý và phát triển sự quan tâm.

Trong giai đoạn thứ hai, người dùng đang nghiên cứu các lựa chọn của họ. Khi họ di chuyển xuống kênh, nội dung bắt đầu ngày càng tốt hơn.

Mặc dù các bài đăng trên blog rất tốt để phát triển nhận thức, nhưng chúng sẽ không chuyển đổi người dùng để mua hàng. Chúng chỉ đơn giản là tồn tại để đưa người dùng vào.

Sau khi xuống dòng, bạn có thể đẩy nam châm chì như giấy trắng để thúc đẩy bán hàng.

Hãy chắc chắn luôn luôn ánh xạ nội dung của bạn đến hành trình người mua. Nếu bạn cần ý tưởng, đây là danh sách kiểm tra các loại nội dung cho từng giai đoạn của kênh:

Xuất bản nội dung và cung cấp

Khi bạn đã tạo nội dung, bước tiếp theo là xuất bản nội dung đó và cung cấp nội dung đó trên càng nhiều nền tảng và trang web càng tốt.

Nội dung là tuyệt vời của riêng mình, nhưng đừng đau đớn để đăng nó trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc chia sẻ nó với những người sáng tạo nội dung khác.

Điều này sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập và liên kết đến nội dung của bạn, tăng cơ hội xếp hạng và nhận được khách hàng tiềm năng.

Bước phổ biến nhất là chia sẻ nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Ví dụ: bằng cách sử dụng một công cụ như Buffer bạn có thể lên lịch cho một nội dung mới để xuất bản trên mọi nền tảng xã hội duy nhất mà doanh nghiệp của bạn được kết nối với:

Tôi sử dụng chiến lược này để chia sẻ mọi bài đăng blog mới trên mạng xã hội và để quảng bá tất cả các tác phẩm mới nhất của tôi:

Cung cấp là một chiến thuật khác để giúp hiển thị nội dung của bạn đến càng nhiều người càng tốt.

Cung cấp nội dung chỉ đơn giản là quá trình xuất bản nội dung của bạn (blog, video, v.v.) lên các trang web của bên thứ ba sẽ tự xuất bản lại nội dung đó.

Bạn có muốn cung cấp nội dung của bạn và nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn? Kiểm tra hướng dẫn của Neil ở đây:

Social media marketing

Phương tiện truyền thông xã hội là một con thú hoang. Ngành công nghiệp này khổng lồ, và tốc độ tăng trưởng của nó làm tôi sợ hãi.

Đến bây giờ, có hàng trăm mạng xã hội ngoài kia.

Chủ đề này xứng đáng là một hướng dẫn riêng, nhưng nếu bạn muốn thành công với phương tiện truyền thông xã hội (và bạn sẽ phải về lâu dài), đặt cược tốt nhất của bạn cho một điểm đến là Gary Vaynerchuk.

Gary đang nhắm vào tất cả các nền tảng. Ông đã viết ba cuốn sách bán chạy nhất của Thời báo New York (hai trong số đó chỉ tập trung vào cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn) và ông điều hành một trong những công ty truyền thông lớn nhất xung quanh.

Anh ấy đã thành công trên Twitter bởi vì anh ấy rất dí dỏm và tương tác với rất nhiều người. Ông đã quản lý để thu được 1,64 triệu người theo dõi trên nền tảng này.

Trên YouTube, anh ấy thống trị với chương trình #askgaryvee của mình, anh ấy xuất bản mỗi ngày làm việc trong tuần.

Sau đó trang Facebook của anh ấy với hơn 2,5 triệu lượt thích và Pinterest của anh ấy với gần 20.000 người theo dõi. Và, tất nhiên, anh ấy không thể bỏ lỡ trên Instagram. Anh ấy đã có được 2,8 triệu người theo dõi ở đó.

Vài triệu người theo dõi từng bước đi của anh. Nếu bạn theo dõi anh ấy chặt chẽ, bạn có thể tìm hiểu nghệ thuật truyền thông xã hội từ anh ấy.

Một trong những bài học lớn nhất từ Gary là nội dung tuân theo bối cảnh.

Anh ấy nói "nội dung là vua, nhưng bối cảnh là thượng đế". Ý nghĩa của anh ấy là nếu bạn không tôn trọng bối cảnh của từng nền tảng truyền thông xã hội riêng lẻ, bạn chắc chắn sẽ thua.

Ví dụ, tôi có thể đã đăng bài đăng trên blog này dưới dạng cập nhật trạng thái của Facebook, nhưng điều đó có ý nghĩa gì không? Không!

Không ai đọc nội dung dài trên Facebook. Đó là những gì blog và YouTube dành cho.

Nền tảng video trên Twitter, Vine đã vô cùng nổi tiếng trong một thời gian. Nhưng nhiều người hoàn toàn thất bại trong việc xây dựng một lượng lớn người theo dõi vì họ đã đưa ra nội dung sai.

Nếu bạn chỉ có 6 giây để thu hút sự chú ý của người xem, bạn cố gắng đem lại cảm giác phấn khích ở họ sẽ tốt hơn.

Chỉ có hai loại tài khoản có thể loại bỏ điều đó một cách nhất quán: Nhạc sĩ và diễn viên hài.

Lướt qua danh sách những Viners hàng đầu, và bạn sẽ thấy rằng 99% trong số họ là những diễn viên hài làm những video ngắn, hài hước.

Thay vì xem phương tiện truyền thông xã hội như một kênh phân phối nơi bạn đưa ra nội dung mà bạn đã tạo trên một nền tảng cho tất cả các nền tảng khác, hãy thử kể những câu chuyện phù hợp với bối cảnh của từng nền tảng.

Vì Gary cũng là một diễn giả, bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về phương tiện truyền thông xã hội bằng cách xem các cuộc nói chuyện của anh ấy trên YouTube.

Nhưng Gary không phải là nghệ sĩ truyền thông xã hội duy nhất ngoài kia, vì vậy đây là một vài tài nguyên khác để giúp bạn tìm hiểu cách phát triển mạnh trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau:

Các thương hiệu đang sử dụng Instagram như thế nào

Instagram đang trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất thế giới:

Với hơn 700 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, họ đã vượt qua Snapchat và Twitter cộng lại.

Chỉ trong vài năm, Instagram đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kinh ngạc.

Các thương hiệu đang khai thác vào sự tăng trưởng này để giới thiệu sản phẩm của họ và thúc đẩy doanh số.

Một trong những ví dụ yêu thích của tôi về thành công thương hiệu trên Instagram là HubSpot.

HubSpot vượt trội trong việc sản xuất nội dung liên quan đến tiếp thị và doanh nhân cho những người theo dõi họ.

Instagram, tất nhiên, tập trung vào hình ảnh. Và HubSpot đã khắc phục điều này bằng cách tạo ra những hình ảnh đẹp và nội dung liên quan đến video với các mẹo tiếp thị.

Họ kết hợp hoàn hảo cảm hứng với các mẹo chiến thuật cho một tài khoản Instagram tuyệt vời, hoàn hảo.

Bạn có muốn bắt đầu với tiếp thị Instagram? Tạo một Instagram cho doanh nghiệp của bạn và bắt đầu đăng nội dung liên quan đến thích hợp của bạn.

Nếu bạn cần thêm lời khuyên, đây là một vài bài viết để giúp bạn bắt đầu:

Các thương hiệu đang sử dụng Snapchat như thế nào

Snapchat là một kênh mạng xã hội phổ biến khác có thể rất lớn để xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Mặc dù nó không phổ biến như Facebook hay Instagram, nhưng nó vẫn hoạt động để tạo ra một phần tiếp theo gắn kết với nội dung của bạn.

Hiện tại, các thương hiệu đang tìm kiếm thành công lớn bằng cách sử dụng những người có ảnh hưởng để quảng bá nội dung của họ.

Ví dụ: Disney đã thuê Mike Platco đăng bài trên tài khoản Snapchat của họ:

Tận dụng sự theo đuổi của mình, Disney đã có thể thúc đẩy doanh số lớn và nhận thức về thương hiệu.

Snapchat có thể là một nơi tuyệt vời để đăng nội dung hậu trường từ công ty của bạn giống như Everlane làm:

Snapchat tuyệt vời vì các tùy chọn rất đa dạng. Bạn có thể đăng bất cứ điều gì bạn muốn giống như bạn có thể trên Instagram.

Bạn có muốn tìm hiểu thêm về Snapchat marketing? Hãy đón xem toàn tập trên blog công nghệ của BDA.

Quảng cáo PPC ( pay per click )

Quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp (hoặc PPC) chính xác là những gì tên cho thấy. Bạn trả tiền cho mỗi lần nhấp mà bạn nhận được trên quảng cáo mà bạn tạo.

Nghe tương tự như SEM phải không? Đó là bởi vì nó là trong khi SEM chỉ là một loại quảng cáo PPC (và một loại rất đặc biệt), có rất nhiều nền tảng cung cấp để hiển thị quảng cáo của bạn cho người dùng của họ với PPC khác.

Twitter làm điều đó, LinkedIn làm điều đó, YouTube làm điều đó và một vài năm trước, Instagram cũng đã giới thiệu quảng cáo PPC.

Nhưng, cho đến nay, các nền tảng phổ biến nhất cho quảng cáo PPC là Google Ads và Facebook.

Trên Facebook, bạn tạo một quảng cáo trông giống như cập nhật trạng thái của Facebook.

Sau đó, bạn có thể chọn một đối tượng cụ thể. Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu đến phụ nữ ở Austin, Texas trong độ tuổi từ 32 đến 45, những người thích Jon Bon Jovi. Vâng nó LỚN mà cụ thể.

Cuối cùng, bạn đặt ngân sách dựa trên số tiền bạn muốn trả cho mỗi lần nhấp.

Facebook sau đó sẽ phân phát quảng cáo của bạn đến khán giả của bạn trong nguồn cấp tin tức Facebook của họ trên máy tính để bàn hoặc điện thoại di động của họ.

Bạn cũng có thể đặt quảng cáo trong thanh bên phải.

Khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn, Facebook sẽ chuyển hướng họ đến trang của bạn, đây có thể là một phần của trang fanpage Facebook của bạn hoặc bất kỳ URL nào bạn xác định.

Điều tốt nhất của PPC về PPC là nó tích hợp vào dòng chảy của nền tảng truyền thông xã hội tương ứng.

Kể từ khi các nhà tiếp thị lần đầu tiên bắt đầu quảng cáo mạnh mẽ, người tiêu dùng đã cố gắng tránh nó.

Tại sao?

Bởi vì trong 99% của tất cả các trường hợp, nó không liên quan đến họ.

Sinh viên học đại học cần để xem một quảng cáo về tã người lớn? Không ai!

Với PPC, các nhà tiếp thị có thể lén lút hơn. Và chúng ta cần phải như vậy.

Các quảng cáo hiển thị như là một phần của quy trình tự nhiên, chỉ cần cuộn qua feed Facebook của tôi và ít rõ ràng hơn.

Ngoài ra, nhờ nhắm mục tiêu cụ thể, giờ đây bạn có thể đảm bảo rằng các khách hàng tiềm năng có liên quan thực sự nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Dưới đây là một số bài viết và tài nguyên tốt khác để giúp bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên Facebook đầu tiên của mình:

Mọi thứ bạn cần biết về Google AdWords

Trong quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp (PPC), Google Ads là nền tảng phổ biến nhất để tiến hành kinh doanh.

Doanh thu ròng quảng cáo kỹ thuật số của Google AdWords là gần 30 tỷ đô la trong năm 2016 và họ đã đi đúng hướng để tăng lên 45 tỷ đô la vào năm 2019.

Thứ hai sau Google AdWords là Facebook, nhưng họ vẫn bị bỏ lại phía sau bởi một biên độ lớn.

Vậy, tại sao Google AdWords thống trị không gian PPC? Nó chỉ đơn giản là vì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới:

Không có gì khác thậm chí đến gần với sức mạnh và cơ sở người dùng của Google.

Điều đó có nghĩa là mọi người đều muốn quảng cáo trên Google để thu hút hàng tỷ người dùng này hàng ngày.

Quảng cáo trên các mạng tìm kiếm khác có thể rất tuyệt, nhưng cơ sở người dùng nhỏ hơn nhiều, khiến việc tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn khó khăn hơn.

Với ý nghĩ đó, Google AdWords là một trong những nơi tốt nhất (nếu không phải là nơi tốt nhất) để tập trung chiến lược PPC của bạn.

Làm thế nào nó hoạt động?

Google AdWords hoạt động trên một hệ thống dựa trên đấu thầu. Ví dụ: trên mạng tìm kiếm, bạn đặt giá thầu cho các từ khóa khác nhau so với nhiều nhà quảng cáo khác đang tìm cách xếp hạng đầu tiên.

Từ khóa có thể có giá từ ~ $ 1 đến $ 500 + tùy thuộc vào ngành của bạn. Từ khóa sẽ có giá bất cứ thứ gì các nhà quảng cáo sẵn sàng trả cho chúng.

Ví dụ: một từ khóa cho một công ty luật có thể có giá 100 đô la mỗi lần nhấp vì lợi nhuận cuối cùng của họ từ một trường hợp có thể là hàng ngàn đô la. Điều đó có nghĩa là họ sẵn sàng trả giá cao vì lợi nhuận của họ có thể biện minh cho điều đó.

Mặt khác, các sản phẩm rẻ hơn sẽ dẫn đến chi phí mỗi lần nhấp rẻ hơn.

Vì vậy, bạn có thể quảng cáo ở đâu?

Google AdWords được tạo thành từ nhiều tùy chọn quảng cáo khác nhau. Ở đây tôi sẽ trình bày chi tiết chúng cho bạn và giải thích những gì hoạt động tốt nhất cho hầu hết các doanh nghiệp:

Mạng tìm kiếm

Mạng tìm kiếm AdWords cho phép tất cả các nhà quảng cáo tạo quảng cáo dựa trên văn bản nhắm mục tiêu một từ khóa cụ thể để hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ: khi bạn thấy kết quả ở đầu kết quả tìm kiếm được đánh dấu Quảng cáo, thì đó là mạng tìm kiếm:

Mạng tìm kiếm là một trong những nền tảng quảng cáo PPC mạnh nhất mà thế giới từng thấy.

Tại sao? Nó có một yếu tố duy nhất:

Mục đích của người dùng.

Nghĩ về nó theo cách này:

Trên Facebook, mọi người không cần duyệt tin tức của họ để xem quảng cáo, phải không? Họ đang ở trên Facebook để tham gia với bạn bè và gia đình của họ và có thể để xem một số tin tức ở bên cạnh.

Nhưng mục tiêu của nó là không tìm thấy sản phẩm hay dịch vụ. Nó truyền thông xã hội. Nó nói về sự tương tác.

Nhưng mạng tìm kiếm trên AdWords là một động vật hoàn toàn khác. Mọi người thực sự đang tìm kiếm mọi thứ dựa trên các từ khóa cụ thể để tìm giải pháp.

Ví dụ: suy nghĩ về việc tìm kiếm thợ sửa ống nước gần tôi. Từ khóa đó có nghĩa gì?

Người dùng đó đang cố gắng tìm các dịch vụ hệ thống ống nước càng sớm càng tốt.

Đó là ý định mua trực tiếp từ một tìm kiếm duy nhất. Khi các nền tảng như Facebook có thể thực hiện nhiều quảng cáo và chiến dịch tiếp thị lại để chuyển đổi khách hàng tiềm năng, mạng tìm kiếm có thể chuyển đổi ai đó từ một tìm kiếm từ khóa duy nhất.

Nó là một trong những lý do chính khiến mọi người thích quảng cáo trên mạng tìm kiếm Google.

Mạng hiển thị

Mạng hiển thị là một thế lực quảng cáo khác mà Google cung cấp cho mọi nhà quảng cáo trên nền tảng của họ.

Mạng hiển thị chạm vào các trang web được Google phê duyệt, cho phép các nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo dựa trên hình ảnh trên các trang web liên quan theo chủ đề và bối cảnh từ khóa.

Ví dụ: quảng cáo như thế này là từ mạng hiển thị:

Những quảng cáo này sẽ hiển thị trên các trang web hoặc trang web có liên quan mà bạn thường xuyên duyệt sử dụng AdSense.

AdSense là loại đảo ngược của mạng hiển thị. Thay vì chi tiền để hiển thị quảng cáo trên Google, AdSense cho phép nhà xuất bản (trang web) kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo trên trang web của họ.

Để làm rõ nó:

Quảng cáo hiển thị là quảng cáo PPC nơi bạn tạo quảng cáo dựa trên hình ảnh và trả tiền cho mỗi lần nhấp.

AdSense là mục đích ngược lại, nơi các trang web có thể cho phép Google hiển thị những quảng cáo hiển thị trên trang web của họ để kiếm tiền.

Dưới đây là một ví dụ về quảng cáo hiển thị tại nơi làm việc:

Họ thường xuyên xuất hiện phía trên trang web hoặc ở hai bên của trang web và họ là một cách tuyệt vời để thu hút người dùng mới.

Trên hết, mạng hiển thị cung cấp một tính năng mạnh mẽ khác:

Tiếp thị lại

Tiếp thị lại là quá trình đưa người dùng trở lại trước đây đã tham gia với công ty của bạn.

Nếu bạn đã bật tiếp thị lại, bạn có thể sử dụng quảng cáo để nhắm mục tiêu người dùng đã truy cập vào trang web của bạn nhưng không chuyển đổi.

Điều này cho phép bạn đưa những người dùng đó quay lại lần thứ hai hoặc thứ ba hoặc thứ tư khi mua hàng từ bạn.

Và bạn cần tiếp thị lại vì khoảng 96% khách truy cập của bạn chưa sẵn sàng mua hàng từ bạn.

Một trong những ví dụ yêu thích của tôi về quảng cáo tiếp thị lại mạnh mẽ trên mạng hiển thị là từ Blue Corona:

Truy cập trang web của họ và khám phá các dịch vụ của họ dẫn họ nhắm mục tiêu cho tôi với một vài quảng cáo khác nhau về SEO.

Nó giúp củng cố thương hiệu của họ và hy vọng giúp tôi nhấp trở lại trang web của họ và chuyển đổi tôi trong khoảng thời gian này.

Mạng hiển thị Google AdWords rất phù hợp để tiếp thị lại và bất kỳ ai cũng có thể thiết lập nó.

Google AdWords là mạng lớn nhất và là một trong những mạng PPC tốt nhất bạn có thể sử dụng.

Bạn có muốn bắt đầu với nó ngày hôm nay? Dưới đây là một vài tài nguyên chính cho bạn:

Đọc những bài đăng đó và bạn sẽ tiếp tục thống trị Google AdWords và thúc đẩy doanh số như bạn chưa từng tưởng tượng.

Affiliate marketing

Bạn không thể đánh vần tiếp thị liên kết mà không có Pat Flynn. Chà, bạn thực sự có thể, nhưng bạn không nên học nó mà không có anh ta.

Khi Pat tạo thu nhập thụ động thông minh vào năm 2008, anh mới bắt đầu làm quen với việc bán các sản phẩm thông tin trực tuyến. Sản phẩm đầu tiên của anh là Học viện thi xanh. Đó là một khóa học mà anh ấy đã tạo ra để giúp mọi người vượt qua kỳ thi LEED cho các kiến trúc sư, và nó đã bán rất chạy.

Anh ấy muốn tìm hiểu thêm về khái niệm thu nhập thụ động, đó là nơi bạn kiếm được tiền mà không cần tích cực làm việc cho nó (dĩ nhiên là sau một số lượng công việc điên rồ).

Đưa ra báo cáo thu nhập gần đây nhất của anh ấy, hãy nói rằng anh ấy đã học được khá nhiều: