Làm thế nào để phát triển thương hiệu của công ty bạn

Làm thế nào để phát triển thương hiệu của công ty bạn

Khi bạn có hứng thú tìm hiểu thêm về một thương hiệu, rất có thể điều đầu tiên bạn làm là nhập tên công ty tên đó vào Google. Những gì bạn thấy trên trang một trong những kết quả tìm kiếm cho thương hiệu đó đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xác định danh tiếng trực tuyến của công ty.

Nếu người tìm kiếm tìm thấy nội dung tích cực khi truy vấn tên công ty, thì đó là bước đầu tiên tuyệt vời trong mối quan hệ thương hiệu và người tiêu dùng. Nếu xếp hạng nội dung tiêu cực, thì bạn cũng không có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời. Một nghiên cứu nghiên cứu mà công ty tôi thực hiện đã phát hiện ra rằng 22% người tiêu dùng đã không mua sản phẩm nếu họ tìm thấy một bài viết tiêu cực khi tìm kiếm một thương hiệu.

Do tầm quan trọng của trang một kết quả tìm kiếm đối với truy vấn có thương hiệu, tôi muốn thực hiện một nghiên cứu giúp các thương hiệu hiểu rõ hơn những gì có xu hướng sẽ được xếp hạng tốt. Sau đó, chúng tôi có thể từ dữ liệu đó chuyển thành hành động bằng cách sử dụng dữ liệu đó để điều hướng kết quả tìm kiếm cho tên thương hiệu riêng của khách hàng của chúng tôi.

Đối với nghiên cứu dữ liệu này, chúng tôi đã thu thập và phân tích trang một kết quả tìm kiếm của 500 công ty. Từ góc độ quản lý danh tiếng, đây là dữ liệu hữu ích để khám phá trang web nào có thể là khu vực tập trung vào để bảo vệ trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của bạn (hoặc để đẩy nội dung tiêu cực lên trang hai).

Phương pháp luận

Tôi từ lâu đã rất thích thú với việc xác định xu hướng trong cách Google đối xử với các thương hiệu. Quay trở lại năm 2012, chúng tôi đã xem xét các cụm từ xuất hiện thường xuyên nhất cho các thương hiệu trong Google Autocomplete. Và sau đó quay trở lại vào năm 2013 và thực hiện phân tích tương tự cho các thương hiệu cá nhân sử dụng tên CEO trong Autocomplete.

Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã sử dụng 500 công ty từ danh sách INC 5000 của các công ty phát triển nhanh nhất ở Mỹ làm nguồn dữ liệu. Chúng tôi bắt đầu tại công ty được xếp hạng hàng đầu (số 1) và chuyển xuống danh sách, xóa bất kỳ công ty nào có tên sẽ yêu cầu sửa đổi truy vấn để phân tán một tập hợp kết quả tìm kiếm. Ví dụ, một trong những công ty phát triển nhanh và cũng là một nền tảng nâng cao cho các diễn giả, do đó có một loạt các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, vì vậy nó đã bị xóa khỏi danh sách các công ty của chúng tôi.

Sau đó, chúng tôi đã viết một script tìm kiếm cho mỗi trong số 500 công ty trên google.com và thu thập thông tin từ SERPs. Đối với trang một kết quả tìm kiếm không phải trả tiền cho mỗi truy vấn, chúng tôi đã lưu trữ từng URL xếp hạng, vị trí xếp hạng, tiêu đề, đoạn văn bản, xếp hạng sao (nếu có) và số lượng đánh giá (nếu có).

Điểm nổi bật từ kết quả

Với bộ dữ liệu lớn này, chúng tôi sau đó có thể phân tích dữ liệu theo một số cách khác nhau.

LinkedIn là vua

LinkedIn rất dễ thấy trong kết quả tìm kiếm thương hiệu. Đây là trang web xuất hiện thường xuyên nhất cho các thương hiệu mà chúng tôi đã phân tích, xuất hiện trên trang 1 cho 381 trong số 500 công ty được phân tích!

Công ty có LinkedIn ở trang 1 tìm kiếm tên thương hiệu

Là một phần của chiến lược mạng xã hội tổng thể, LinkedIn thường được nghĩ đến sau cùng. Và mặc dù nó có thể không gợi cảm như các nền tảng xã hội khác, nhưng rõ ràng đây là điều cần được thực hiện nghiêm túc vì nó nằm trong trang một kết quả tìm kiếm cho 76% các công ty trong dữ liệu của chúng tôi. Các ứng cử viên, khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư và nhiều người khác có thể vào trang LinkedIn của bạn để tìm hiểu thêm về bạn, vì vậy bạn phải trả tiền để đưa thông tin tốt nhất trong hồ sơ LinkedIn của bạn.

Glassdoor Reviews thực sự quan trọng

Glassdoor là trang web xuất hiện thường xuyên thứ ba (Facebook đứng thứ hai, nhưng hầu hết các thương hiệu đều có khả năng xử lý đủ tốt trên trang web đó). Glassdoor xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của 230 công ty và nó có nhiều trang xuất hiện cho 81 trong số các công ty đó.

Công ty có thông tin trên Glassdoor nằm trong trang 1 tìm kiếm thương hiệu

Trong số các công ty này, 199 công ty có xếp hạng xuất hiện dưới dạng đoạn trích nổi bật trong kết quả tìm kiếm. Chúng tôi đã thực hiện các phân tích bổ sung về các xếp hạng này để hiểu cách các công ty phát triển trên trang web. Chúng tôi thấy rằng xếp hạng công ty trung bình là 3,4. Tổng số đánh giá dao động từ thấp đến một lần cho đến 217. Điều này cho chúng ta thấy rằng chỉ cần một đánh giá là đủ để đưa Glassdoor vào kết quả tìm kiếm có thương hiệu (và hiển thị đoạn trích phong phú xếp hạng sao). Biểu đồ sau đây cho thấy các phân phối xếp hạng cho các công ty.

Biểu đồ xếp hạng đánh giá của các công ty trên Glassdoor

Chúng tôi thường nhận được các cuộc gọi yêu cầu tư vấn cho Glassdoor để đẩy nó ra khỏi kết quả tìm kiếm hoặc cải thiện xếp hạng của nó. Bây giờ gần như không thể đẩy Glassdoor ra khỏi kết quả tìm kiếm có thương hiệu và loại bỏ nó. Và, như chúng ta có thể thấy trong dữ liệu, nó xuất hiện cho 46% các công ty được phân tích. Giải pháp ở đây? Phát triển văn hóa công ty tuyệt vời và đối xử tốt với mọi người.

Sở hữu trang Crunchbase của bạn

Crunchbase là một nơi tuyệt vời để tạo một hồ sơ cho thương hiệu của bạn. Và với việc nó xuất hiện cho 26% các công ty, nếu bạn phát triển về nó hoặc thiên đường, giám sát sự hiện diện của bạn, bây giờ là thời gian để làm điều đó. Giống như Wikipedia, nó được mở để được chỉnh sửa bởi bất kỳ ai, nhưng nguy cơ phá hoại ở đây thấp hơn đáng kể.

Chìa khóa để xếp hạng trang này tốt là điền đầy đủ nhất có thể. Điều này có nghĩa là hoàn thành các trường như ngày thành lập, tất cả các địa điểm, nhà đầu tư, tin tức, v.v.) và điền vào đó những nội dung độc đáo thay vì sao chép và dán văn bản xuất hiện trên các trang web khác.

Tạo hồ sơ công ty trên crunchbase

Profiles trên các mạng xã hội

Chúng tôi muốn xem các trang web mạng xã hội như một nhóm riêng của họ để xem nhóm nào xuất hiện thường xuyên nhất. Theo thứ tự ưu tiên, các trang web xuất hiện thường xuyên nhất là:

  1. LinkedIn
  2. Facebook
  3. Twitter
  4. YouTube
  5. Instagram
  6. Houzz
  7. Reddit
  8. Vimeo
  9. Medium

Các trang web thứ tự từ 4-9 trong danh sách trên xuất hiện trong ít hơn 3% kết quả tìm kiếm của công ty. Vì vậy, từ góc độ xếp hạng tự nhiên, trước tiên nên tập trung vào LinkedIn, Facebook và Twitter. Sau đó, các trang web khác nên tập trung vào quản lý danh tiếng nếu chúng có liên quan cao đến không gian của bạn hoặc là  trang web của bạn đã rất tích cực tối ưu rồi.

Các trang web xuất hiện thường xuyên nhất

Dưới đây là các trang web xuất hiện thường xuyên nhất cho 500 công ty được phân tích (bao gồm tất cả các trang web xuất hiện cho ít nhất 15 công ty):

  1. LinkedIn (381)
  2. Facebook (246)
  3. Inc (236)
  4. Glassdoor (230)
  5. Crunchbase (134)
  6. Bloomberg (107)
  7. Indeed (94)
  8. Yelp (67)
  9. Manta (63)
  10. Twitter (57)
  11. Wikipedia (52)
  12. BBB (49)
  13. Amazon (45)
  14. PR Newswire (38)
  15. YouTube  (32)
  16. Zoominfo (27)
  17. Instagram (27)
  18. Mapquest (24)
  19. Bizjournals (22)
  20. GovTribe (18)
  21. ZipRecruiter (17)
  22. Businesswire (16)
  23. TechCrunch (15)

Cách sử dụng dữ liệu này

Dữ liệu này có thể hữu ích cho bạn cho dù bạn đang muốn chủ động bảo vệ danh tiếng trực tuyến của mình hay bạn đang ở giữa một cuộc khủng hoảng danh tiếng. Khi mọi người tìm kiếm tên thương hiệu của bạn, bạn muốn họ thấy các URL tích cực và lý tưởng nhất là nội dung mà bạn có quyền kiểm soát.

Để bắt đầu, hãy xem lại danh sách các trang web và thuộc tính mạng xã hội xuất hiện thường xuyên nhất trên trang một cho các công ty. Xác định trang web nào trong số những trang web đó có liên quan đến công ty của bạn (hầu hết nên có), sau đó phát triển một kế hoạch riêng cho từng tài sản để xây dựng các trang và hồ sơ mạnh mẽ. Bằng cách xây dựng những thứ này càng tốt, với thông tin độc đáo (không có mô tả công ty trùng lặp!), Bạn có nhiều khả năng Google sẽ xếp hạng chúng tốt cho thương hiệu của bạn.

Khi chúng tôi đang làm việc để cải thiện danh tiếng trực tuyến của công ty, một chiến lược khác mà chúng tôi sử dụng là lấy cảm hứng từ kết quả tìm kiếm của các công ty (hoặc cá nhân) tương tự. Bằng cách hiểu những gì Google tự nhiên xếp hạng cho một thực thể tương tự, chúng ta có thể vạch ra một chiến lược phù hợp với những xu hướng này.

Một cách tiếp cận tổng thể mạnh mẽ sẽ liên quan đến việc thực hiện chiến lược thực thể tương tự định tính này và kết hợp nó với dữ liệu định lượng mới này. Sự kết hợp của cả hai sẽ là một chiến lược nội dung quản lý danh tiếng ưu tiên các trang web mà chúng tôi biết có cơ hội xếp hạng tốt cho cụm từ thương hiệu được nhắm mục tiêu của chúng tôi. Khi các trang web này được xây dựng đầy đủ với nội dung tốt về thương hiệu và (nếu cần) một chút trợ giúp từ các liên kết ngược, chia sẻ xã hội và nhấp chuột, những tài sản này có thể giúp bảo vệ trang một trong những tìm kiếm thương hiệu của bạn.