Làm thế nào các thương hiệu du lịch có thể cạnh tranh trong tìm kiếm tự nhiên trong năm 2020 và về sau

Làm thế nào các thương hiệu du lịch có thể cạnh tranh trong tìm kiếm tự nhiên trong năm 2020 và về sau

Du lịch là một trong những ngành dọc cạnh tranh nhất.

Các thương hiệu du lịch không chỉ cạnh tranh trực tiếp với chính họ mà còn chống lại rất nhiều mô hình kinh doanh khác ganh đua cho cùng một người dùng.

Cạnh tranh cho cùng một người dùng là những gã khổng lồ du lịch, chẳng hạn như Booking Holdings (người đã chi 1,3 tỷ đô la cho hoạt động tiếp thị hiệu suất trên một quý), so với các trang web nhỏ hơn với ngân sách tiếp thị khiêm tốn hơn và chính cả Google.

Ngành du lịch cũng là một trong những ngành giàu dữ liệu nhất, nhờ vào nguồn cung tương đối ổn định cùng với nhu cầu của người dùng và tính thời vụ có thể dự đoán được.

Mục tiêu chung của người dùng trong du lịch là đi từ A đến B và hoàn thành một hành động hoặc tập hợp các hành động.

Sự phức tạp là được cung cấp trong thị trường, mỗi khía cạnh và tùy chọn có thể có sẵn hoặc là các gói không hoàn chỉnh, chẳng hạn như các chuyến tham quan bằng xe khách có hướng dẫn hoặc như các yếu tố riêng lẻ mà người dùng có thể tự ghép lại.

Người dùng cũng có thể tiến hành nghiên cứu trên các trang web riêng lẻ, trước khi sử dụng OTA để so sánh các tùy chọn và giá trước khi đặt.

Có lập luận rằng Google ủng hộ các thương hiệu lớn hơn trong kết quả tìm kiếm (điều này ở một mức độ nào đó là đúng).

Để các thương hiệu du lịch nhỏ hơn có ngân sách ít cạnh tranh hơn, họ cần có chiến lược hơn với những nỗ lực và nguồn lực của mình và bắt đầu làm SEO theo cách phù hợp với mô hình kinh doanh và dịch vụ của họ.

Nó cũng rất quan trọng để lưu ý rằng những tiến bộ trong Google, chẳng hạn như BERT, đừng thực sự thay đổi mục tiêu và mục tiêu tổng thể của mình.

Trong những năm qua, chúng tôi đã phải điều chỉnh các phương pháp SEO dựa trên:

  • Google đàn áp một số phương án thông qua các thuật toán như Penguin.
  • Những thay đổi trong hành vi của người dùng như sự thay đổi lớn đối với thiết bị di động - chứ không phải các thiết bị hỗ trợ internet IoT khác.

Để làm được điều này, các thương hiệu du lịch cần phải thông minh hơn với dữ liệu có sẵn cho họ và tập trung hơn nữa vào việc tạo ra giá trị và trải nghiệm người dùng thay vì tập trung vào thương mại cốt lõi.

Thu hút người có ảnh hưởng tới du lịch

Khi nói đến những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực du lịch để có được sự tiếp xúc và liên kết thương hiệu, đã có một sự thay đổi đáng kể.

  • Các thương hiệu lớn hơn hiện đang tìm cách thu hút những người trong thế giới du lịch bằng những lượt theo dõi  trên YouTube và Instagram.
  • Các thương hiệu nhỏ hơn vẫn tập trung vào các blogger và nhận được liên kết.

Mặc dù các liên kết vẫn quan trọng đối với bảng xếp hạng và thuật toán SEO của Google, nhưng việc xây dựng thương hiệu và được công nhận cũng vậy. Trừ khi bạn nổi bật trên các cổng thông tin du lịch lớn nhất, nếu không, bạn sẽ không phát triển được thương hiệu.

Việc chuyển sang làm việc với những người có ảnh hưởng, những người không nhất thiết phải cung cấp nội dung bằng văn bản (như YouTubers, podcast và vlogger) tương quan với xu hướng người dùng trong việc tránh xa nội dung bằng văn bản để khám phá thông tin.

YouTube đang trở nên phổ biến hơn trong các thế hệ trẻ như một nền tảng khám phá nội dung. Điều này đang được kích hoạt bởi:

  • Tiến bộ công nghệ của điện thoại thông minh.
  • Truy cập internet trở nên rẻ hơn từ các nhà cung cấp di động.
  • Tăng số lượng WiFi miễn phí trong không gian công cộng.

Quản lý nội dung video với những người có ảnh hưởng du lịch có phương tiện chính là YouTube hoặc podcast đã giành chiến thắng không nhất thiết phải trả lại liên kết mà rất nhiều nhà tiếp thị đã được coi là mục tiêu.

Điều đó nói rằng, bằng cách tham gia với những người phù hợp theo đúng cách (và không chỉ tài trợ cho một kênh để có logo), nó có thể mang lại kết quả tốt về tiếp thị và PR, do đó xây dựng nhận thức về thương hiệu và thương hiệu của bạn.

Mở cửa cho người dùng mới và các thị trường mới

Các thị trường hiện đạt mức truy cập internet cao thông qua các thiết bị hiện đại và thế hệ trẻ.

Một ví dụ điển hình cho điều này là 4 trong số 10 kênh YouTube hàng đầu trên toàn cầu là người Ấn Độ (theo dữ liệu của SocialBlade).

Theo UNWTO (Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp Quốc), đến năm 2020, Ấn Độ sẽ chiếm hơn 50 triệu lượt khách du lịch nước ngoài và đã tăng trưởng với tốc độ hàng năm từ 10% đến 12%.

Khi mở rộng sang các thị trường mới, đảm bảo rằng tất cả các yếu tố SEO (như Hreflang và nội dung được bản địa hóa) là rất quan trọng.

Nó cũng rất quan trọng để đảm bảo bạn có thể cung cấp mức độ tốt về dịch vụ khách hàng và hỗ trợ cho các múi giờ khác nhau và các ngôn ngữ khác nhau.

Tôi đã thấy một số thương hiệu du lịch thực hiện bước mở rộng này mà không thực hiện các quy định cho các nhu cầu khác nhau của khách hàng và sau đó quy kết hiệu suất của việc mở rộng cho các yếu tố khác.

Tận dụng các khoảnh khắc vi mô trong nội dung

Năm 2016, Google đã mang đến cho thế giới bốn khoảnh khắc vi mô dành riêng cho du lịch và vị trí của họ trong hành trình khách hàng du lịch:

  • Khoảnh khắc mơ mộng.
  • Khoảnh khắc lên kế hoạch.
  • Khoảnh khắc booking.
  • Trải nghiệm khoảnh khắc.

Tôi đã viết một bài báo khám phá những khoảnh khắc vi mô đầy đủ vào tháng 3 năm 2018, nhưng gần bốn năm vẫn có vài công ty du lịch kết hợp những khoảnh khắc này vào một nội dung của họ.

Phần lớn các trang web trong du lịch là các trang web phi tập trung.

Theo định nghĩa của Kevin Indig, một trang web phi tập trung là:

...một trang web có nhiều điểm chuyển đổi, được sử dụng bởi các doanh nghiệp thương mại điện tử, mạng xã hội và thị trường. Chúng là các trang web được phân cấp trên các trang web khác với các mẫu trang mà chúng có thể chia tỷ lệ, chẳng hạn như các trường hợp công khai, hồ sơ người dùng, danh sách căn hộ, sản phẩm hoặc danh mục. Ví dụ là Pinterest, Airbnb và Amazon.

Những khoảnh khắc này có nhiều ý định tùy thuộc vào quãng đường của người dùng trên hành trình của họ và hiểu cách hiện diện ở các giai đoạn khác nhau của hành trình là chìa khóa.

Trước đây, tôi đã mô tả điều này với các doanh nghiệp du lịch như quản lý nội dung và trải nghiệm người dùng cho các giai đoạn khác nhau của kênh để dễ hiểu, vì nội dung thương mại tự nó không còn đủ (trừ khi bạn là một thương hiệu lớn) .

Tạo nội dung xung quanh các khoảnh khắc vi mô và có mặt ở các giai đoạn khác nhau của hành trình không chỉ củng cố vị trí (thương hiệu) của bạn với người dùng mà còn giúp cải thiện toàn bộ mức độ liên quan của trang web bằng cách có nội dung hỗ trợ tuyệt vời (với nội dung chính) , sẽ cải thiện hiệu suất tìm kiếm  nhiên tổng thể.