John Mueller từ Google chia sẻ cách nghiên cứu từ khoá cho năm 2020

John Mueller từ Google chia sẻ cách nghiên cứu từ khoá cho năm 2020

Google có tập trung vào nghiên cứu ý định so với nghiên cứu từ khóa cho SEO không? Có thể không...

Frédéric Dubut của Bing nói với chúng tôi rằng SEO nên tập trung vào nghiên cứu ý định nghiên cứu từ khóa vào năm 2020. Nghiên cứu từ khóa có lẽ sẽ dần trở nên lỗi thời và bạn sẽ cần chuyển sang nghiên cứu ý định như một thực tiễn, ông nói trong một đoạn video ngắn anh ấy đã làm cho chúng tôi tại SMX East vào tháng 11.

Nghiên cứu từ khóa sẽ không biến mất?

Tôi đã hỏi Google Google John Mueller, một nhà phân tích xu hướng quản trị trang web tại công ty, suy nghĩ của anh ấy về chủ đề đó. Nói tóm lại, anh ta dường như đồng ý rằng các công cụ tìm kiếm sẽ tiếp tục trở nên tốt hơn trong việc hiểu ý định và ít dựa vào các từ khóa. Nhưng Mueller đã không đi xa để nói rằng thực tiễn nghiên cứu từ khóa sẽ hoặc sẽ sớm biến mất bất cứ lúc nào.

Câu hỏi đặt ra

Trong một hangout video ở mốc 51:52, tôi đã hỏi, về cơ bản, Frédéric từ Bing đã thực hiện một đoạn video ngắn nói rằng các hoạt động nghiên cứu từ khóa là sẽ loại bỏ và nên được thay thế bằng thực tiễn nghiên cứu ý định. Vì vậy, nó không nghĩ về từ khóa, suy nghĩ về ý định. Bạn có suy nghĩ gì về điều đó không?

Câu trả lời

Tôi đã không thấy điều đó nhưng nói chung, tôi nghĩ rằng có lẽ luôn luôn có một chút chỗ cho nghiên cứu từ khóa bởi vì bạn có thể cung cấp những từ đó cho người dùng. Và ngay cả khi các công cụ tìm kiếm đang cố gắng hiểu nhiều hơn những từ đó, việc hiển thị các từ cụ thể cho người dùng có thể giúp họ dễ hiểu hơn một chút về các trang của bạn và đôi khi có thể thúc đẩy một chút quá trình chuyển đổi đó.

Vì vậy, tôi không thấy những điều này sẽ biến mất hoàn toàn nhưng tôi chắc chắn các công cụ tìm kiếm sẽ trở nên tốt hơn theo thời gian để hiểu nhiều hơn chỉ là các từ trên một trang.

Các bạn có thể xem videos theo links sau :

https://youtu.be/vXwWuFCLTnc

https://www.youtube.com/watch?v=NTriTRmEf34&feature=emb_logo

Tại sao chúng ta quan tâm.

SEO trong lịch sử kể từ khi chúng tôi lần đầu tiên bắt đầu làm việc để cải thiện thứ hạng của khách hàng trong tìm kiếm đã được thực hiện nghiên cứu từ khóa. Đó là cách các SEO làm công việc của họ và nếu điều đó vượt ra khỏi cửa sổ, SEO sẽ phải thích nghi với việc hiểu ý định của người dùng hoặc ý định của người tìm kiếm. Đó là một bước nhảy vọt lớn nhưng là một cách nghiên cứu khác. Câu hỏi lớn là, nên nghiên cứu từ khóa bao nhiêu so với nghiên cứu ý định. Có vẻ như thủy triều đang dịch chuyển vào năm 2020, vì vậy hãy chuẩn bị