Google thay đổi giao diện của kết quả tìm kiếm quảng cáo và tự nhiên trên máy tính để bàn

Google thay đổi giao diện của kết quả tìm kiếm quảng cáo và tự nhiên trên máy tính để bàn

Google đang triển khai giao diện mới cho các kết quả tìm kiếm có quảng cáo và tự nhiên trên máy tính để bàn, trông giống với giao diện của kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động.

Thiết kế được cập nhật bao gồm nhãn "Ad" nổi bật hơn cho các kết quả được trả tiền, ít nhất là theo ước tính của Google, cũng như các favicon bên cạnh các kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Thông tin được chia sẻ bởi Google tại đây :

Thay đổi cho kết quả tìm kiếm có quảng cáo

Quảng cáo tìm kiếm Google trên máy tính để bàn hiện có nhãn Ad đậm in đậm bằng văn bản màu đen. Google cho biết nhãn nổi bật hơn, nhưng những phản hồi cho thấy người dùng đang tìm thấy kết quả trả tiền khó xác định hơn.

Những kết quả được trả tiền được sử dụng để trông giống như trên máy tính để bàn, với từ "Quảng cáo" màu xanh lá cây và được chứa trong một hộp màu xanh lá cây:

Quảng cáo trên Google
Quảng cáo trên Google

Trong thiết kế mới, Google đã di chuyển URL lên phía trên văn bản tiêu đề và cũng có màu giống với kết quả tự nhiên. Kết quả được trả tiền bây giờ trông gần giống với các kết quả không phải trả tiền, vì nhãn mới "Ad" có thể giống với favicon nếu bạn không nhìn kỹ.

Thay đổi cho kết quả tìm kiếm tự nhiên

Giống như kết quả được trả tiền, Google đã chuyển URL trong các kết quả tự nhiên lên bên trên tiêu đề trang và thay đổi nó từ màu xanh sang màu đen.

Sự thay đổi nổi bật hơn là sự bao gồm của favicon, giờ đây cung cấp cho chủ sở hữu trang web một việc nữa để tối ưu hóa khi tìm kiếm trên máy tính để bàn.

Nếu thiết kế mới tương đối giống như vậy vì Google đã thay đổi thiết kế tương tự cho kết quả tìm kiếm di động vào năm ngoái. Những thay đổi về kết quả tìm kiếm trên máy tính để bàn được cho là sẽ được tung ra trong tuần tới.