Google làm việc để sửa dữ liệu trong công cụ tham số URL

Google làm việc để sửa dữ liệu trong công cụ tham số URL

Google đã xác nhận rằng công ty đang cố gắng khắc phục sự cố dữ liệu bằng công cụ tham số URL. Đây là một công cụ  trong Google Search Console cho phép các SEO nâng cao giao tiếp với các biến thể trang không đáng kể của Google và chỉ đạo Google hợp nhất các URL đó.

Vấn đề

Nhiều SEO nhận thấy rằng dữ liệu được hiển thị trong công cụ tham số URL là không chính xác. Ryan Mews đã viết, "Có phải điều gì đó đã thay đổi trong khu vực xử lý Tham số URL của GSC? Nhìn thấy rất ít hoặc không có tham số trong đó đã từng có hơn 100 tham số cho các trang web e-com lớn."  Jeff  đã viết "số lượng URL được theo dõi, giờ đây hoàn toàn trống rỗng. Điều này rất kỳ quặc đối với trang web này." Glenn Gabe đã viết "Nhiều trang web tôi kiểm tra có 0 url được theo dõi ngay bây giờ."

Mọi thứ đều ổn?

Nhưng hầu hết các SEO đang nói rằng đây chỉ là một lỗi dữ liệu trong Google Search Console. Cả Jeff Flowers và Glenn Gabe đều cho biết việc thu thập thông tin và các công cụ và phân tích nội bộ của riêng họ cho thấy việc thu thập dữ liệu và lập chỉ mục là tốt dựa trên các tham số URL mà cả hai đã định cấu hình.

Google John Mueller cũng ngụ ý đây là vấn đề dữ liệu và không phải là vấn đề lập chỉ mục hoặc xếp hạng. Anh nói "Có một số điều kỳ lạ với dữ liệu hiển thị ở đó, chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề đó. Xin lỗi vì sự nhầm lẫn!"

Việc sửa chữa.

khi nào điều này sẽ được sửa chữa?  Ít nhất Google cũng nhận thức được vấn đề này và có vẻ như Google đang làm việc để giải quyết vấn đề đó như John Mueller đã viết. Nhưng chúng tôi không có thời gian ước tính cho một sửa chữa này của Google.

Đừng hoảng sợ.

Hiện tại, chỉ cần bỏ qua báo cáo cho đến khi chúng tôi biết báo cáo này đã được sửa. Hy vọng nó không quá lâu. Nhưng đừng vào Google console  thay đổi vì dữ liệu bị sai. Chỉ cần chờ Google sửa nó. Bởi vì công cụ tham số URL được nâng cao và bạn có thể làm hỏng chỉ mục và xếp hạng trang web của bạn nếu bạn làm sai.

Tại sao chúng ta quan tâm.

Các SEO  trình độ cao  có nhiều kinh nghiệm sử dụng công cụ tham số URL. Họ biết rằng đây là một công cụ mạnh mẽ có thể gây ra các vấn đề về thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và xếp hạng nghiêm trọng nếu sử dụng không chính xác. Nếu Google hiển thị dữ liệu báo cáo sai trong công cụ, điều đó có khả năng dẫn đến việc bạn thực hiện các thay đổi trong công cụ có khả năng gây ra sự cố xếp hạng. Hiện tại, hãy đợi cho đến khi Google xác nhận nó đã sửa dữ liệu trong công cụ.