Google hướng dẫn cách để tối ưu cho thuật toán BERT

Google hướng dẫn cách để tối ưu cho thuật toán BERT

John Mueller chuyên gia của Google đã trả lời câu hỏi về những gì cần làm để tối ưu hóa cho thuật toán BERT. Google đã duy trì câu trả lời rằng "không có gì để tối ưu hóa". Tuy nhiên Mueller đưa ra một câu trả lời nhiều sắc thái hơn, cung cấp thêm một chút thông tin cho các nhà xuất bản quan tâm đến BERT

Thuật toán BERT

Thuật toán BERT là một cách để hiểu văn bản. Vì vậy, thay vì phân tích văn bản theo kiểu từ khóa có trong truy vấn tìm kiếm, BERT giúp Google hiểu các chủ đề và khái niệm đằng sau câu chữ, đoạn văn và truy vấn tìm kiếm.

Vì vậy, nó có sự khác biệt giữa các từ khoá trong văn bản và hiểu các từ khoá.

Giải thích trên bài đăng ở blog của Google, Hiểu về tìm kiếm tốt hơn bao giờ hết, được cho là thông tin thiếu đối với các nhà xuất bản và những người trong cộng đồng tìm kiếm. Bài đăng trên Google được viết như một lời giải thích cho người dùng công cụ tìm kiếm Google và không quá nhiều cho các nhà xuất bản.

Làm thế nào để tối ưu hóa cho BERT?

Daniel Sullivan đề xuất với cộng đồng SEO rằng không có gì để tối ưu hóa ngoài việc viết nội dung cho người dùng.

John Mueller chuyên gia của Google đã giải thích dựa trên lời khuyên của Daniel. Anh ấy không mâu thuẫn với Daniel nhưng lại đưa ra nhiều chi tiết hơn.

Câu hỏi được đặt ra cho John Mueller là:

Bạn sẽ cho tôi biết về cập nhật Google BERT chứ? Những loại công việc nào tôi có thể làm về SEO theo thuật toán BERT?

Mueller bắt đầu giải thích của mình bằng cách nói đến mục đích của thuật toán BERT là gì:

Tôi chủ yếu khuyên bạn nên xem bài viết trên blog mà chúng tôi đã làm xung quanh sự thay đổi cụ thể này.
Cụ thể, những gì chúng tôi đã cố gắng thực hiện với những thay đổi này là để hiểu rõ hơn về văn bản.
Một mặt có nghĩa là hiểu rõ hơn các câu hỏi hoặc các truy vấn mà mọi người gửi cho chúng tôi.
Và mặt khác hiểu rõ hơn các văn bản trên một trang.
Các truy vấn không thực sự là một cái gì đó mà bạn có thể ảnh hưởng nhiều như SEO.

John sau đó đưa ra lời giải thích của mình về những gì một nhà xuất bản có thể làm với nội dung văn bản:

Các văn bản trên trang là thứ mà bạn có thể gây ảnh hưởng. Khuyến nghị của chúng tôi về cơ bản là để hãy viết một cách tự nhiên.
Điều đó nó có vẻ khá rõ ràng nhưng rất nhiều thuật toán này cố gắng hiểu văn bản tự nhiên và cố gắng hiểu rõ hơn về chủ đề của trang web là gì.
Những thuộc tính đặc biệt nào chúng ta cần để ý và điều đó sẽ cho phép sử dụng để phù hợp hơn với truy vấn mà ai đó đang hỏi chúng tôi với trang cụ thể của bạn.
Vì vậy, nếu có bất cứ điều gì bạn có thể làm để tối ưu hóa cho BERT, về cơ bản, đó là để đảm bảo rằng các trang của bạn có văn bản được viết tự nhiên trên đó

Mueller sau đó bắt đầu nói điều gì đó nhưng dừng lại trước khi anh ta hoàn thành câu nói của mình:

..và nó không được viết theo cách mà..

Mueller dừng lại một giây, hít một hơi, rồi quay lại để không kết thúc suy nghĩ trên. Sau đó, anh ta bắt đầu một câu mới:

Kiểu như một người bình thường sẽ có thể hiểu được nội dung. Vì vậy, thay vì nhồi từ khóa càng nhiều càng tốt, hãy viết một cách tự nhiên.

Thông tin liên quan

Tôi đã thấy một bài đăng trên Facebook, nơi một người nào đó nêu ý kiến của anh ấy rằng việc cập nhật thuật toán thường đi đến việc khắc phục các vấn đề với thẩm quyền và mức độ liên quan. Tôi đồng ý với quan sát đó 100% vì đó là kinh nghiệm của tôi trong nhiều năm qua.

Hầu hết các cập nhật thuật toán chính của Google cho chúng ta biết những thay đổi xoay quanh mức độ liên quan. BERT, Rank Brain và Neural Matching là tất cả về việc hiểu ngôn ngữ và đó là tất cả về sự phù hợp của nội dung. Tất cả các thuật toán đều cố gắng để hiểu ý nghĩa của văn bản.

Tuy nhiên, theo Google không có gì để tối ưu hóa ngoài việc viết một cách tự nhiên. Một điều thú vị mà tôi thấy là John Mueller tỏ ra thận trọng trước việc nhồi nhét từ khóa.

Tôi biết một số người sẽ trả lời lời khuyên của Mueller với những ánh mắt tự mãn khi họ tiếp cận với một từ khóa khác để SEO.

Nhưng tôi đã làm SEO được mười hai năm và theo ý kiến của tôi, Mueller nói có một số ý nghĩa sâu sắc hơn, đặc biệt là với những người đã mất thứ hạng trong các bản cập nhật gần đây.

Trong công việc của tôi cung cấp giải pháp cho khách hàng bị mất thứ hạng, một vấn đề phổ biến là vấn đề liên quan. Sự liên quan trở thành một vấn đề bởi vì rất nhiều nhà xuất bản có xu hướng tập trung quá nhiều vào các từ khóa và không đủ về các tín hiệu liên quan.