DuckDuckGo trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên Android tại châu Âu

DuckDuckGo trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên Android tại châu Âu

Các nhà quản lý châu Âu đang buộc Google cung cấp cho người dùng Android tùy chọn để chọn công cụ tìm kiếm mặc định của riêng họ. Tùy chọn chọn nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm mặc định đã có sẵn trên các thiết bị Android từ lâu, nhưng nó có một thứ gì đó mà người dùng sẽ tìm trong menu cài đặt.

Thực tế trước đây Google tự đặt mình là nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm mặc định trên hệ điều hành của riêng mình đã bị quy định là bất hợp pháp theo các quy tắc chống độc quyền của EU. Kết quả là Google đã bị phạt với mức phạt kỷ lục 5 tỷ đô la.

Giờ đây, Google phải thay đổi cách làm của mình và nhắc người dùng chọn công cụ tìm kiếm mặc định của riêng họ khi thiết lập thiết bị Android tại châu Âu có ứng dụng Google tìm kiếm được tích hợp. Tuy nhiên, không phải tất cả các quốc gia đều có cùng tùy chọn.

Hóa ra, DuckDuckGo đã trả giá cao hơn các đối thủ khác của Google, và nó được cung cấp như một sự lựa chọn mặc định trên tất cả các quốc gia trong EU.

DuckDuckGo là lựa chọn tìm kiếm mặc định trên toàn EU

Khi người dùng Android ở EU khởi động một thiết bị mới, họ sẽ được cung cấp ba lựa chọn thay thế Google để chọn làm tìm kiếm mặc định. DuckDuckGo sẽ đứng đầu danh sách này ở tất cả các quốc gia.

Các tùy chọn khác, khác nhau trên khắp EU, bao gồm Info.com, Yandex, Qwant, GMX, PrivacyWall, Givero và Seznam. Bing sẽ chỉ được cung cấp dưới dạng tùy chọn tại Vương quốc Anh, có lẽ đó là một dấu hiệu cho thấy Bing có lợi nhất.

Một danh sách đầy đủ các quốc gia và các lựa chọn tương ứng của họ cho công cụ tìm kiếm mặc định có thể được tìm thấy ở đây. Chính sách Android về lựa chọn trên mạng sẽ được tung ra cho người dùng Android ở châu Âu vào tháng 3 năm 2020.

Sẽ rất thú vị để xem tác động của sự thay đổi này đối với thị trường công cụ tìm kiếm ở EU, nếu có bất kỳ thay đổi nào. Tất nhiên, người dùng có thể tiếp tục chọn Google làm mặc định nếu đó là những gì họ thích.