BERT đang giúp các công ty SEO tập trung vào các chiến lược hợp tác như thế nào

BERT đang giúp các công ty SEO tập trung vào các chiến lược hợp tác như thế nào

Với việc phát hành thuật toán BERT vào tháng 11 năm 2019, các cơ quan SEO đã phải xem xét kỹ hơn cách họ xem xét nội dung và nghiên cứu từ khóa của khách hàng với tâm lý đại tu thay vì các biện pháp khắc phục nhỏ sau một số cập nhật trước đó. Điều này đặc biệt như vậy khi xem xét ý định của người tìm kiếm và đường dẫn khách hàng của họ để hoàn thành các hành động tại chỗ mong muốn.

Bản cập nhật Google BERT là gì?

Trọng tâm của thuật toán BERT vẫn còn mới, như mọi khi về nội dung chất lượng tốt. Tuy nhiên điều làm cho BERT khác biệt với phần còn lại của các cập nhật thuật toán Google là sự hiểu biết về bối cảnh.

BERT cho phép Google xác định mức độ liên quan. Nó tập trung vào các từ liền kề và tiền từ tạo nên một truy vấn tìm kiếm như liên từ, giới từ hoặc bất kỳ từ nào giúp xác định ngữ cảnh của câu. Ví dụ như "Mua bánh ở đâu mà không có gluten gần đây?" Chắc chắn, có nhiều cách hơn cho tìm kiếm, nhưng chúng tôi biết rằng đây không phải luôn là những tìm kiếm trả về kết quả nhiều nhất, luôn luôn là những tìm kiếm dài có tiềm năng chuyển đổi tốt là những cách đọc giống như lời nói.

Kể từ khi cập nhật BERT, chúng tôi thấy Google ưu tiên hơn để hiểu ngữ cảnh trong các tìm kiếm.

Điều này có ý nghĩa gì với các công ty SEO?

Bản cập nhật này khắc phục hai điều quan trọng đối với Google:

Nó làm giảm cơ hội nhồi nhét từ khóa trong ngữ cảnh, ưu tiên cho các câu có cấu trúc tốt. Google đang thắt chặt vành đai về việc thao túng các hệ thống của mình. Hầu như tất cả các SEO đều có tội trong một số hình thức tích hợp từ khóa vào câu mà chúng phù hợp. Từ khóa ảnh hưởng đến khả năng đọc, nhưng cơ hội để tích hợp cụm từ tìm kiếm số lượng lớn để xếp hạng tốt hơn là khó có thể cưỡng lại.

Lợi ích thứ hai, và gần như quan trọng hơn của bản cập nhật này là ưu tiên cho các từ khóa dài. Nếu chúng ta có một loại nickel cho mỗi lần tôi nghe một khách hàng nói: "Tại sao chúng ta cần bận tâm nếu nó có lượng tìm kiếm thấp?" Các công ty SEO đã thất bại trong việc giáo dục và tư vấn cho khách hàng về lợi ích của các từ khóa dài. Ưu điểm của khóa học (trong trường hợp bạn không tin tưởng chính mình) là từ khóa là giao dịch, thay vì tìm kiếm điều hướng hoặc thông tin tốt hơn cho khả năng hiển thị trang web và lưu lượng truy cập chung. Các thuật ngữ dài này thường được thực hiện bởi những người tìm kiếm đã tiến xa hơn xuống kênh bán hàng và đang tìm kiếm với một tư duy "sẵn sàng để mua" hơn.

Mặc dù Google đã tuyên bố bản cập nhật này sẽ ảnh hưởng đến 10% của tất cả các tìm kiếm, có thể giả định rằng bản cập nhật này đại diện cho tỷ lệ tìm kiếm dài. Tóm lại, BERT giúp Google trả lại nhiều kết quả được nhắm mục tiêu hơn và hiểu được ý định của người dùng với các tìm kiếm phức tạp hơn.

BERT sẽ có ý nghĩa gì trong thực tế cho các công ty SEO?

BERT xem xét "sự liên quan" của các thuật ngữ bằng cách sử dụng ngôn ngữ học tính toán tiên tiến được phát triển bởi Pygmalion của Google (bộ não đằng sau sự phát triển của Google Assistant) và bất kỳ sự phát triển ngôn ngữ thuật toán nào của Google.

Một ví dụ được viết ở khắp các blog của công ty SEO là sự liên kết của các từ như "ngân hàng" trong các thuật ngữ tìm kiếm như "đỗ xe gần bờ sông ngân hàng". Trong lịch sử tìm kiếm này đã trả về kết quả cho các ngân hàng hoặc nếu bạn là ngân hàng may mắn gần đó có bãi đậu xe. Sự liên kết của "dòng sông" với "ngân hàng" thường bị bỏ lỡ vì quá trình xử lý ngôn ngữ liên quan chưa được phát triển. Điều này, cùng với những tiến bộ về hiểu biết trong cấu trúc thuật ngữ tìm kiếm và các từ liên quan đến nhau, chẳng hạn như cụm từ gần gũi, giúp Google hiểu rõ hơn cụm từ tìm kiếm dưới dạng toàn bộ cụm từ thay vì tách biệt các từ có giá trị cao.

Các công ty SEO sẽ phải đánh giá lại các tài nguyên, đặc biệt là các tài nguyên của người tạo nội dung. Nhiều cơ quan tiếp thị và SEO kỹ thuật số đã tập trung vào tổng số từ khóa kết hợp với giọng nói, ngôn ngữ kỹ thuật và sở thích (không đề cập đến phê duyệt của khách hàng) khi thực hiện chỉnh sửa nội dung quy mô lớn trên trang web của khách hàng.

Nhiều công ty hợp tác làm việc với một công ty nội dung và dịch giả tự do để tạo nội dung chuyên sâu hơn hoặc sản xuất nội dung nhỏ trong nhà. Những người chơi này thường có một sự hiểu biết khái niệm tốt về các thực tiễn tốt nhất về SEO nhưng, trong nhiều trường hợp, bản thân họ không phải là SEO.

Các nguyên tắc của SEO và nội dung chất lượng cao thường được phân chia, mặc dù quan hệ đối tác là bắt buộc để tìm một trang web (với SEO) và ở đó (đối với nội dung) để giải quyết ý định của người dùng.

BERT chắc chắn sẽ thúc đẩy các công ty SEO đánh giá các hoạt động liên ngành của họ với trọng tâm là cách các nội dung và các học viên tập trung vào SEO cộng tác để cung cấp tốt nhất cho khách hàng của họ.

Tác dụng của BERT đối với các công ty SEO

Tôi làm việc chủ yếu với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trải dài từ SaaS, công nghệ, thương mại điện tử và hàng tiêu dùng nhanh cho đến xây dựng và đào tạo. Từ những quan sát của chúng tôi, B2B và các dịch vụ kỹ thuật hoặc chuyên gia lĩnh vực đặc biệt hơn đã bị ảnh hưởng.

Những loại hình doanh nghiệp này sử dụng ngôn ngữ phức tạp hơn dựa trên các từ khóa dài để tạo cơ hội và phân biệt dịch vụ của họ trên thị trường. Từ cuối tháng 11 năm 2019, nhiều từ khóa được theo dõi trên nhiều tài khoản có chứa các yếu tố ngữ cảnh điều hướng hoặc phụ trợ đạt đỉnh và đáy.

Những cải tiến đã tác động đến tiềm năng xếp hạng của các tìm kiếm di động tích cực hơn nhiều so với máy tính để bàn. Với ưu tiên dành cho lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động, điều này sẽ không gây ngạc nhiên cho các công ty. Nó có thể đề xuất một động thái của Google để tăng thế hệ khách hàng tiềm năng và mua tiềm năng trên thiết bị di động, nhưng chưa được xác nhận.

Vì vậy nó có nghĩa gì?

Với BERT, các SEO sẽ phải phát triển sự hiểu biết của họ về cách người tìm kiếm và tìm các trang web khách hàng của họ, cách họ điều hướng đến họ, cũng như các cơ hội và khó khăn cụ thể về thị trường khách hàng. Hai điều đặc biệt quan trọng: cú pháp nội dung và bản mô tả chất lượng cao.

Cú pháp nội dung để phản ánh các tìm kiếm phức tạp hiện đang được Google hiểu rõ với trọng tâm là các tham số của tìm kiếm thay đổi, cản trở hoặc nâng cao ý nghĩa của các kết quả khác nhau. Và việc cung cấp tài nguyên để thêm bản sao mô tả chất lượng cao trên trang chủ và trang đích sẽ xác định lại các tham số tìm kiếm và giải quyết các yêu cầu mới cho các cụm từ tìm kiếm phức tạp nhằm quảng bá và xác định giá trị của USPs, sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng.

Nói tóm lại, chúng ta phải hiểu khách hàng và người tiêu dùng của họ tốt hơn rất nhiều. Nghiên cứu từ khóa không còn là cách tiếp cận scattergun kết hợp các thuật ngữ có độ dài khác nhau cho tiềm năng chuyển đổi, khối lượng và khả năng hiển thị. Số dư đã thay đổi và các điều khoản âm lượng cao sẽ giảm giá trị đối với ROI khi mức độ sử dụng và mức độ liên quan của kết quả tăng đối với người dùng. Các cơ quan nên tiếp tục tối ưu hóa cho các điều khoản ngắn, nhưng sự hiểu biết phức tạp về thuật toán này mang lại cho các cơ quan một cơ hội hơn bao giờ hết; để điều chỉnh các trang để phục vụ các ý định cụ thể hơn nhiều với lợi ích chung của tỷ lệ hành động trên trang và sự thỏa mãn của người dùng cao hơn.