Bản cập nhật cốt lõi của Google vào tháng 1 năm 2020 sắp ra mắt

Bản cập nhật cốt lõi của Google vào tháng 1 năm 2020 sắp ra mắt
Google January 2020 Core Update

Sau ngày hôm nay, Google sẽ phát hành một bản cập nhật thuật toán lõi rộng, như google làm vài lần mỗi năm. Nó được gọi là "Cập nhật cốt lõi tháng 1 năm 2020". Hướng dẫn của chúng tôi về các cập nhật như vậy vẫn như trước đây. Vui lòng xem bài đăng trên blog này để biết thêm về điều đó:

Là một bản cập nhật lõi rộng, bản cập nhật lõi tháng 1 năm 2020 sẽ tác động đến tất cả các kết quả tìm kiếm trên phạm vi toàn thế giới. Nó không phải là một bản cập nhật nhắm mục tiêu cụ thể mà các quản trị web có thể cải thiện, như “Speed Update.”
Hướng dẫn Google Google về bản cập nhật này vẫn giống như các bản cập nhật cốt lõi trước đó. Google đưa ra ví dụ dưới đây:

"Bạn đã tạo ra một danh sách 100 phim hay nhất năm 2015. Một vài năm sau đó vào năm 2019, bạn làm mới danh sách. Nó sẽ thay đổi tự nhiên. Một số bộ phim mới tuyệt vời sẽ là ứng cử viên để đưa vào danh sách đó. Hay một số bộ phim cũ, bạn xem lại và nhận ra rằng chúng xứng đáng ở vị trí cao hơn trong danh sách so với trước đây."

Vài năm trước, có thể bộ phim Goodfellas ở vị trí số một. Nhưng hiện tại, trong các cuộc tranh luận, nhiều người cho rằng The Irishman là một bộ phim hay hơn, được phát hành vào năm ngoái, và bây giờ nó đã đứng ở vị trí số một. Đồng nghĩa với việc Goodfellas đã tụt hạng trong bảng xếp hạng, nhưng điều đó không có nghĩa là nó là một bộ phim tồi.
Như Google nói: Danh sách sẽ thay đổi, có những bộ phim sẽ tiến lên vị trị cao hơn và có những bộ phim sẽ tụt hạng. Đơn giản vì có những bộ phim xứng đáng hơn đã xuất hiện và chiếm vị trí cao hơn.
Điều đó có nghĩa rằng, chẳng có gì sai khi một trang web nào đó bị tụt trong vị trí xếp hạng sau khi google cập nhật cốt lõi. Chúng chỉ được đánh giá lại đối với nội dung đã được xuất bản kể từ lần cập nhật trước, hoặc nội dung đã bị bỏ qua trước đó.
Hãy chú ý đến thứ hạng của bạn trong những ngày và tuần tới, nó có thể giảm hoặc tăng trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

Nếu thứ hạng của bạn giảm, hãy nhìn vào những gì hiện đang xếp hạng trước nội dung của bạn và xem xét cách bạn có thể cung cấp một giải pháp thậm chí toàn diện hơn cho người tìm kiếm.