5 quan niệm sai lầm lớn nhất về xây dựng liên kết trong SEO bạn nên tránh

5 quan niệm sai lầm lớn nhất về xây dựng liên kết trong SEO bạn nên tránh

Vài tháng trước, tôi đã nói chuyện tại một hội nghị tiếp thị kỹ thuật số lớn, nổi tiếng. Ngoài tôi, có một số nhà xây dựng liên kết phổ biến khác đang nói, một số trong đó cũng chạy các khóa học SEO trả phí.

Một trong những chuyên gia này đã chia sẻ một trường hợp nghiên cứu về cách anh ta đã tạo các liên kết NNN và có được sự tăng trưởng vững chắc của lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang web của mình.

Tại một buổi hỏi đáp, anh ta được hỏi làm thế nào anh ta thuyết phục được rất nhiều người cho anh ta một liên kết. Câu trả lời của anh ấy là: "Mọi rất vui khi cung cấp cho chúng tôi một liên kết vì chúng tôi đã quảng bá nội dung của họ trên các kênh truyền thông xã hội của chúng tôi."

Lúc đầu, tôi nghĩ rằng tôi nghe nhầm anh chàng vì tôi biết một sự thật là nó không hoạt động chính xác theo cách này.

Chúng tôi đã dành vài năm qua chủ yếu để xây dựng liên kết và tôi khó có thể tưởng tượng bất cứ ai sẽ hạnh phúc khi trao đổi một liên kết để chia sẻ trên mạng xã hội.

Vì vậy, điều đó làm tôi suy nghĩ:

  • Có bao nhiêu quan niệm sai lầm bất lợi khác đang lưu hành trên blog và phương tiện truyền thông xã hội?
  • Có bao nhiêu người mất thời gian và tiền bạc của họ để cố gắng làm theo những lời khuyên không chính xác?

Với suy nghĩ đó, tôi quyết định thu thập những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về xây dựng liên kết cho SEO ( links ) mà tôi cứ  gặp phải trong công việc hàng ngày.

Đồng ý rằng , nội dung của bạn chất lượng và nó  xứng đáng được mọi người liên kết tới. Nhưng tại sao phần lớn nội dung của bạn không có liên kết tới?

Nếu bạn lấy bất kỳ blog trung bình nào và kiểm tra số lượng liên kết mà mỗi bài đăng của họ có, rất có thể bạn sẽ thấy một cái gì đó như thế này:

Số lượng liên kết tới một bài đăng trên blog
Số lượng liên kết tới một bài đăng trên blog

Ở đây, tôi đã sắp xếp các bài đăng theo số lượng liên kết và trong số 120 liên kết, chỉ một số ít có hơn 5 tên miền giới thiệu.

Nhân tiện, bài đăng thứ hai trong danh sách được gửi bởi tôi và lý do nó có rất nhiều liên kết là do tôi cố tình đầu tư thời gian vào việc xây dựng chúng.

Trên thực tế, tôi đóng góp cho một số lượng lớn bài viết cho các blog và thích đề cập đến chúng trong các bài đăng khách khác của tôi.

Điều đó là điều tôi muốn nói tới, không chỉ các trang web vừa và nhỏ đấu tranh với việc có được các liên kết.

Ngay cả các blog phổ biến với số lượng người đọc kha khá cũng gặp khó khăn trong việc kiếm liên kết một cách tự nhiên, như cách gọi của nó.

Số lượng link trung bình của blog
Số lượng link trung bình của blog

Như bạn có thể thấy, 15 là số lượng liên kết lớn nhất mà một bài đăng trên coschedule.com có thể nhận được, và điều này thực sự không tệ nếu bạn biết cách mọi thứ hoạt động trong ngành.

Quan niệm sai lầm 2: Không có vấn đề gì cho dù bạn mua liên kết hay nhận được liên kết một cách tự nhiên

Nhiều khách hàng của tôi không thấy sự khác biệt giữa một liên kết kiếm được tự nhiên và một liên kết đi mua.

Đối với họ, một liên kết là một liên kết, bất kể họ làm như thế nào để có được nó.

Liên kết kiếm được theo cách tự nhiên là một khoản đầu tư dài hạn tuyệt vời. Chúng trở nên có giá trị hơn theo thời gian bởi vì các trang web đã cung cấp cho bạn tăng điểm DR và lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Đó là, một liên kết kiếm được theo cách tự nhiên tại một trang web có điểm DR là 39 sẽ tăng thêm trọng lượng khi điểm DR của họ tăng lên giả sử là 51.

Đối với các liên kết đi mua, bạn không thể chắc chắn về những gì sẽ xảy ra với trang web đó trong tương lai.

Trước hết, bạn cần hiểu rằng nếu họ bán một liên kết cho bạn, họ sẽ làm điều đó cho rất nhiều trang web khác. Vì vậy, không có ai nói liệu (hoặc nhiều khả năng là khi nào) họ sẽ bị Google phạt.

Hơn nữa, giá mỗi liên kết được xây dựng và mua hiện đang ở cùng một mức, do đó, không có ý nghĩa gì trong việc mua các liên kết, đặc biệt là về lâu dài.

Quan niệm sai lầm 3: Các liên kết tốt nhất đến từ các chiến dịch PR trực tuyến

Tuyên bố này là cá nhân yêu thích của tôi. Tôi biết nhiều người đã sẵn sàng ký hợp đồng PR trị giá cả tỷ bạc để xây dựng một vài liên kết hàng đầu.

Nếu bạn là một trong số họ, tôi cần hỏi bạn điều này: bạn đã nghĩ về những hạn chế mà PR trực tuyến phải chịu chưa?

Đây chỉ là một vài, để bắt đầu với:

  • Bạn chỉ nhận được liên kết trên các phương tiện truyền thông. Đó là, không có liên kết nào từ các blog thích hợp trong ngành và các trang web công ty thông thường, hãy đối mặt với nó, và nó có liên quan nhiều hơn đến doanh nghiệp của bạn. Hiểu đơn giản là cùng lĩnh vực nghành nghề
  • Bạn xây dựng liên kết đến trang chính của bạn hoặc đến một trang có nội dung PR. Thông thường, mọi người muốn cải thiện thứ hạng của các trang đã có của họ, nhưng với một chiến dịch PR, nó hiếm khi có thể.

Thêm vào đó, và nó là phần quan trọng nhất, giá trị của một liên kết có được trong một chiến dịch PR kỹ thuật số đi qua rất nhanh.

Câu chuyện dài: nhiều ngôi sao làm SEO nên sắp xếp để bạn có được khoản lãi đáng kể từ khoản đầu tư của bạn vào một chiến dịch PR.

Quan niệm sai lầm 4: Cách tốt nhất để xây dựng liên kết là bằng cách đăng vào  blog dạng guest post

Mặc dù tôi thường xuyên tự viết blog cho khách, tôi hoàn toàn không đồng ý với tuyên bố rằng chiến lược này có thể là phương tiện duy nhất để có được liên kết.

Có bao nhiêu bài viết dạng guest post bạn có thể sản xuất hàng tháng? 20 hay 30

Một người chỉ có thể làm chừng đó là đủ oải rồi.

Sớm hay muộn, bạn sẽ bắt đầu nghĩ đến việc thuê ngoài sản xuất nội dung, điều này dẫn đến một loạt thách thức mới.

Nhưng chủ yếu nó đưa chúng ta đến câu hỏi tiếp theo:

Có bao nhiêu bài viết dạng guest post thực sự sẽ là một bài viết tốt?

Đừng quên rằng tất cả chúng sẽ được liên kết với tên thương hiệu của bạn, nghĩa là rủi ro danh tiếng cho thương hiệu của bạn.

Dưới đây là những vấn đề mà tôi thấy với việc đăng bài guest post:

  • Nếu bạn muốn làm đúng và tạo ra nội dung chất lượng, giá thành của một bài đăng guest post sẽ vượt quá mức trung bình. Ngay cả khi bạn tạo ra những bài viết chất lượng, nó không thể mở rộng quy mô của nó, điều đó có nghĩa là bạn  không giành đủ liên kết.
  • Đối với tất cả nỗ lực và thời gian của bạn dành cho việc tìm kiếm blog phù hợp, thiết lập mối quan hệ với một biên tập viên, v.v ... tất cả những gì bạn sẽ nhận được là một liên kết trên mỗi bài đăng. Không quá lớn tính trên ROI, phải không?

Tuy nhiên, có một số điều cần tối ưu hóa để hợp lý hóa quy trình này. Nếu bạn tò mò muốn tìm hiểu thêm, tôi đã liệt kê chúng trong bài viết của mình về việc viết blog cho khách đúng cách.

Quan niệm sai lầm 5: Tiếp cận với các blog có liên quan tới lĩnh vực của mình là cách phù hợp để liên kết an toàn

Nếu chỉ có như vậy thì điều đó đúng!

Ở đây, một bài tập nhanh cho bạn: google "cách xây dựng các liên kết" và tính toán có bao nhiêu blog đề xuất các trang web phù hợp với nội dung của bạn để xây dựng một liên kết.

Tôi đoán là tất cả trong số đó.

Bây giờ, đây là sự thật đáng buồn:

Tỷ lệ phản hồi của một sân chơi như vậy sẽ vào khoảng 8%, theo nghiên cứu của Brian Dean, một trong những nhà lý thuyết xây dựng liên kết giàu kinh nghiệm nhất trong ngành.

Hơn nữa, một phản hồi không thể bằng số liên kết được xây dựng, điều đó có nghĩa là số dòng dưới cùng sẽ còn nhỏ hơn.

Theo ý kiến của tôi, trò chơi cộng đồng không đáng.

Nếu bạn muốn xây dựng một số lượng lớn các liên kết, bạn sẽ phải gửi hàng ngàn email, điều này có thể biến chiến dịch xây dựng liên kết của bạn thành một chiến dịch spam.

Đây là lý do tại sao trước tiên chúng tôi muốn kết nối với những người có liên quan đến thương hiệu khách hàng của chúng tôi. Điều đó đòi hỏi rất nhiều mạng trực tuyến và ngoại tuyến nhưng dẫn đến kết quả nổi bật.

Những người biết bạn và thương hiệu của bạn rất háo hức để đáp ứng với sân chơi xây dựng liên kết của bạn.

Bạn không bao giờ nên quên về mức độ liên quan của nội dung trang web với nội dung mà bạn đặt ra. Các chủ đề càng gần thì càng dễ thiết lập kết nối.

Tổng hợp

Xây dựng liên kết là một nhiệm vụ toàn diện đòi hỏi nhiều kỹ năng thực tế, cụ thể.

Hơn thế nữa, nó không ngừng phát triển: các chiến thuật phổ biến trở nên lỗi thời khi các học viên phát minh ra những cách mới, hiệu quả hơn để xây dựng liên kết.

Tuy nhiên, dấu vết kỹ thuật số của các thực tiễn cũ vẫn còn tồn tại ngoài việc tái tạo những quan niệm sai lầm.

Ngay cả các chuyên gia trong ngành cũng có thể nói ngắn gọn về sự khác biệt giữa một chiến thuật làm việc thực tế và một lời nói dối phổ biến.

Vì vậy, hãy cảnh giác và đừng bỏ qua việc tự học cách xây dựng liên kết một cách hiệu quả nhất.