10 xu hướng truyền thông xã hội quan trọng 2020 bạn cần biết

10 xu hướng truyền thông xã hội quan trọng 2020 bạn cần biết

Bạn muốn thành công trên phương tiện truyền thông xã hội vào năm 2020?

Vậy thì bạn cần phải biết những xu hướng nào quan trọng nhất trong năm nay.

Mặc dù công nghệ mà chúng ta tiếp cận chưa bao giờ tuyệt vời và dễ dàng hơn, nhưng sự cạnh tranh cũng cao hơn bao giờ hết.

Thêm vào đó, không thiếu các nền tảng mạng xã hội mà bạn có thể đầu tư thời gian của mình.

Nhưng cuối cùng, tất cả trở lại với người dùng và tệp khách hàng của bạn.

Bạn có đứng trước mặt họ nơi mà họ đang dành thời gian không?

Bạn đang đem lại cho họ những gì họ muốn hoặc cần, vào đúng thời điểm?

Điều gì quan trọng với họ?

Đây là những câu hỏi mà tất cả chúng ta cần câu trả lời - và những câu trả lời này dường như thay đổi hàng năm.

Vì vậy, tôi đã hỏi một số người thực sự thông minh về suy nghĩ của họ về tiếp thị truyền thông xã hội vào năm 2020.

Dưới đây là 10 xu hướng truyền thông xã hội quan trọng nhất đối với các nhà tiếp thị, thương hiệu và doanh nghiệp trong năm 2020, theo 34 chuyên gia.

Nội dung các xu hướng:

  1. Kết nối + Cộng đồng + Trải nghiệm
  2. Những người có ảnh hưởng
  3. Đa dạng hóa với TikTok, Reddit và hơn thế nữa
  4. Đánh giá lại việc phân tích mạng xã hội
  5. Sử dụng nhân viên để tăng lợi thế của bạn
  6. Hãy sáng tạo: Đừng nhàm chán nữa!
  7. Câu chuyện 2.0
  8. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ khám phá
  9. YouTube & Video
  10. Tận dụng UGC

Xu hướng #1: Kết nối + Cộng đồng + Trải nghiệm

Năm 2020, xu hướng lớn sẽ thực sự sẽ quay trở lại với những điều cơ bản.

Lisa Buyer, Giám đốc điều hành và tư vấn PR mạng xã hội của The Buyer Group,  nói rằng mạng xã hội không còn đủ để cung cấp dịch vụ mà khách hàng của bạn cần. Nền tảng nhắn tin sẽ tiếp tục phát triển trong 2020.

"Tư duy mới là thế này: Mối quan hệ chúng tôi xây dựng với khách hàng quan trọng hơn các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi bán cho họ" Buyer nói.

Theo Michael Williams, Giám đốc truyền thông xã hội cấp cao tại Jellyfish: Một phần của phương "Quay lại với những điều cơ bản" trên nền tảng truyền thông xã hội có nghĩa là bạn nên lùi lại và suy nghĩ về hai điều:

  • Đối tượng khách hàng của bạn là ai?
  • Lợi ích và thách thức của họ là gì?

Khi nói đến việc làm nội dung, các thương hiệu hãy nghĩ rằng "ít hơn là nhiều hơn, và tạo ra thông điệp thực sự gây được tiếng vang với đối tượng khách hàng chính của họ," Williams nói.

Đó là tất cả để bắt đầu đối với kết nối với đối tượng khách hàng của mình.

"Mọi người đang tìm kiếm các kết nối ở cấp độ cá nhân với các doanh nghiệp và thương hiệu, họ muốn cảm thấy là một phần của cộng đồng của đó". Mary Davies, Chủ tịch của Beanstalk Internet Marketing nói. "Các doanh nghiệp sẽ cần nỗ lực hơn bao giờ hết để trở thành một người hữu ích, hiểu biết, bạn bè trong cộng đồng chứ không chỉ đơn giản là nhà cung cấp dịch vụ / sản phẩm".

Elena Salazar, Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật số tại VMware cho biết "các thương hiệu thông minh nên đặt mục tiêu biến truyền thông xã hội của họ thành xã hội. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng vẫn còn rất nhiều thương hiệu không phản hồi bình luận về bài đăng của họ" cô nói.

"Điều quan trọng là lắng nghe đối tượng của bạn và cung cấp giá trị cho họ thay vì chỉ sử dụng các kênh truyền thông xã hội của bạn để quảng bá sản phẩm / dịch vụ của bạn" Salazar nói. "Với sự cạnh tranh ngày càng nhiều trên phương tiện truyền thông xã hội, việc kết nối thực sự với mọi người sẽ giúp nhân tính hóa thương hiệu của bạn và có được sự tin tưởng của khách hàng (điều này sẽ giúp bạn bán hàng).

"Một phần của điều đó có nghĩa là dành nhiều thời gian hơn để xây dựng nội dung hấp dẫn và gắn kết hơn" Amanda Webb, Chuyên gia chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của Spiderwork cho biết.

"Đây là một lĩnh vực mà SMB vẫn có thể giành chiến thắng" theo lời của Webb. "Mạng xã hội cũng sẽ nhận ra các trang hấp dẫn và giúp họ nâng tầm. Sự tham gia này cũng sẽ giúp ích khi bạn tạo quảng cáo".

Erin Jones người sáng lập RepBright, hy vọng sẽ thấy sự gia tăng giá trị của sự tham gia đích thực vào năm 2020. Xét cho cùng, phương tiện truyền thông xã hội không bao giờ có nghĩa là một nền tảng cho tiếp thị và người dùng đã cho thấy rằng họ coi trọng sự tương tác với các thương hiệu.

"Mọi người muốn cảm thấy như họ biết họ đã chi tiền cho ai, do đó, các thương hiệu sẽ cần phải đẩy mạnh và cung cấp một môi trường để khách hàng của họ làm điều đó một cách nhanh chóng và dễ dàng" Mitch Jones nói. "Làm cho họ cảm thấy như họ là một phần của một nhóm mà họ muốn tham gia sẽ đảm bảo sự trung thành với thương hiệu và sự tham gia truyền thông xã hội tuyệt vời".

Điều đó có nghĩa là cộng đồng cũng là chìa khóa.

Đó là lý do tại sao các thương hiệu nên tạo các nhóm riêng của họ trên Facebook (và các nhóm LinkedIn chuyên biệt), thay vì chỉ có một trang công ty để nhận lượt thích hoặc theo dõi, Krystian Szastok chuyên gia tư vấn SEM nói.

"Bạn có khả năng xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ xung quanh thương hiệu của mình và tạo ra các phong trào có tác động vượt ra ngoài việc tăng doanh số" Lenka Koppova sáng lập của Cambridge Social Media cho biết.

"Lý do tại sao tôi gọi nó là cộng đồng, là khả năng các thương hiệu trực tuyến không chỉ giáo dục và giải trí cho khán giả của họ mà còn thu hút và tạo điều kiện cho các tương tác có ý nghĩa giữa những người theo dõi, người dùng và người hâm mộ của họ" theo Koppova.

Davies tin rằng, vào năm 2020, chúng ta sẽ thấy các nhóm và các cộng đồng cùng chí hướng thống trị ngày càng nhiều, điều đó có nghĩa là khối lượng công việc nặng nề hơn nhiều cho các nhà tiếp thị và thương hiệu.

"Các nhóm và cộng đồng đòi hỏi nhiều thời gian để quản lý, vì họ thực sự tập trung vào giao tiếp cá nhân, không chỉ đăng và chờ nhận xét hoặc trả tiền cho quảng cáo và chờ nhấp chuột" ông Davies nói. "Học cách dựa trên những người có ảnh hưởng và các chuyên gia sẽ tiếp tục là một nhân tố chính trong phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là trong các nhóm có đầu óc cộng đồng này"

Và đừng quên tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm, Brie Anderson, Giám đốc Chương trình Tiếp thị Kỹ thuật số, WSU Tech cho biết.

"Các thương hiệu nên tập trung vào các nhóm, tin nhắn trực tiếp và bình luận của họ vì cuộc trò chuyện là chìa khóa cho cộng đồng và trải nghiệm" Anderson cho biết thêm. "Hãy bỏ đi những lời chào tự đông, các thương hiệu sẽ phải có sự tương thác thật sư với khách hàng và tham gia thảo luận trực tuyến với họ".

Xu hướng 2: Những người có ảnh hưởng

Tiếp thị thông qua những người có ảnh hưởng đang tiếp tục lớn mạnh.

"Chìa khóa là trong việc tạo ra một chiến lược dùng người có ảnh hưởng rõ ràng, tích hợp một cách chu đáo với chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn, thiết lập một quy trình kiểm tra người có ảnh hưởng kỹ lưỡng và cung cấp một bản tóm tắt rõ ràng về các mục tiêu và hướng dẫn nội dung của thương hiệu của bạn trong khi vẫn cho phép những người có ảnh hưởng vi mô dẫn dắt câu chuyện cách mà họ cảm thấy xác thực với khán giả"

Kendall Bird, Social Media Manager tin rằng những người có ảnh hưởng sẽ có tác dụng hơn là những người có "quyền lực ảnh hưởng" ( vd Kim Kardashian). Những người có ảnh hưởng sẽ chia sẻ những thông tin mà họ quan tâm và họ sẽ sử dụng những sản phẩm của bạn ở mức độ nào đó.

"Tôi khuyến khích các thương hiệu và công ty tìm kiếm những người có ảnh hưởng, những người sẽ sử dụng chính sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu và chia sẻ nó với khán giả của họ" vẫn theo Bird.

Vào năm 2020, khái niệm về người gây ảnh hưởng - những người có ảnh hưởng lớn với hàng triệu người theo dõi đến những người có ảnh hưởng vi mô từ 1.000 - 5.000 người sẽ mở rộng hơn nữa bởi vì mọi người trở thành người có ảnh hưởng dễ dàng hơn, như Kevan Lee chỉ ra.

Ông cho biết các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế này bằng cách nhân đôi sự ủng hộ của nhân viên (nhiều hơn về điều này trong Xu hướng số 5) và nội dung do người dùng tạo ra (xem Xu hướng số 10).

Xu hướng 3: Đa dạng hóa với TikTok, Reddit và hơn thế nữa

Đa dạng hóa sẽ là một xu hướng chính trong truyền thông xã hội, đặc biệt là về mặt quảng cáo. Đa dạng hóa cũng có lợi cho việc giảm thiểu rủi ro bằng cách giảm sự phụ thuộc vào Facebook hoặc LinkedIn.

Facebook không còn là nơi dừng chân duy nhất như trước đây. Những người trẻ hơn đang ủng hộ nền tảng dành cho chị em Instagram, cũng như TikTok và Snapchat. Ngay bây giờ, mọi nhà quảng cáo, người sử dụng các mạng xã hội nhỏ hơn (ví dụ: Twitter, Quora, Reddit, Snapchat) sẽ được hưởng một môi trường có chi phí khá thấp do mức độ cạnh tranh thấp hơn.

Tiếp cận tự nhiên trên TikTok không giống như những gì chúng ta từng thấy. Nó tốt hơn cả những ngày đầu của Facebook. Tạo nội dung sẽ cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn, nhưng sẵn sàng thử nghiệm và lặp lại theo thời gian để xem nội dung nào hoạt động tốt nhất. Chúng tôi đã thấy kết quả đáng kinh ngạc cho khách hàng của chúng tôi. Nền tảng quảng cáo của TikTok mới ở giai đoạn đầu nhưng đem lại ROI rất tuyệt vời.

Nhiều công ty đã thấy rằng tiếp thị trên Reddit khá khó khăn và đáng sợ. Nhưng người dùng sử dụng Reddit đang tăng nhanh và xem các thương hiệu trên Reddit đáng tin cậy hơn nên bạn cũng nên cân nhắc về nền tảng này.

Chưa bao giờ là thời điểm tốt hơn bây giờ để các thương hiệu thiết lập tài khoản trên một nền tảng chịu trách nhiệm chính trong việc tạo ra phần lớn văn hóa internet mà chúng ta đã đến để tận hưởng ngày hôm nay. Với hơn 430 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và khoảng 32% tổng số người Mỹ trên Reddit mỗi tháng, các thương hiệu cần có một cái nhìn nghiêm túc về việc biến Reddit thành một phần trong kế hoạch năm 2020 của họ.

Xu hướng 4: Đánh giá lại việc phân tích mạng xã hội

Thời đại báo cáo các số liệu phù phiếm dường như đã gần kết thúc, đặc biệt là trên các nền tảng thuộc sở hữu của Facebook.

Anna Bredava giám đốc tiếp thị của Awario, lưu ý rằng điều này sẽ làm cho các công cụ phân tích xã hội trở nên hữu ích hơn cho các nhà tiếp thị, khi chúng tôi phân tích và báo cáo về những thành công và thất bại trên phương tiện truyền thông xã hội.

Sam Ruchlewicz, phó chủ tích của Digital Strategy & Data Analytics cũng đồng ý với quan điểm trên. Ông cho biết "khi số tiền chi cho truyền thông xã hội (quảng cáo, chương trình người gây ảnh hưởng, tự nhiên, v.v.) tăng lên, do đó, sự giám sát của các khoản đầu tư đó của cả các nhà lãnh đạo tiếp thị".

"Các nhà tiếp thị thông minh sẽ tiếp tục đầu tư vào các chương trình đo lường và phân tích vượt xa các số liệu phù phiếm tiêu chuẩn và hướng tới các số liệu có ý nghĩa phù hợp chính xác hơn với các mục tiêu kinh doanh , tổ chức lớn hơn" theo ông Ruchlewicz. "Về mặt phân tích, các nhà tiếp thị chưa bao giờ quan trọng hơn để tạo ra nguồn sự thật của riêng họ và thực hiện toán học của riêng họ về mặt định lượng kết quả, đặc biệt là khi đo lường mức độ gia tăng. Khi máy học tiếp tục phát triển, các thương hiệu có dữ liệu tốt nhất sẽ vươn lên dẫn đầu - vì vậy hãy đảm bảo bạn có cơ sở hạ tầng sẵn sàng để làm điều đó".

Vì vậy, điều đó cho chúng ta một câu hỏi quan trọng để trả lời: làm thế nào để phân tích đo lường phạm vi tiếp cận trong một thế giới tương tự và tương quan các hoạt động của khách hàng tiềm năng với các mục tiêu tiếp thị?

"Các số liệu sâu hơn, suy luận sẽ cần thiết để mô tả mức độ ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội đến hành vi của người tiêu dùng và thương mại địa phương. Các nền tảng truyền thông xã hội phải làm mới bảng điều khiển phân tích của họ để cung cấp sự minh bạch hơn đằng sau các phép đo" Pierre DeBois, CEO của Zimana Analytics.

Xu hướng 5: Sử dụng nhân viên để tăng lợi thế của bạn

Nhân viên của bạn quan trọng đối với sự thành công của công ty bạn hơn bạn nghĩ.

Các thương hiệu đã chiến thắng trong hành trình mới này đang cung cấp một lượng lớn nội dung mới và phù hợp cho người mua hàng sử dụng khi họ thực sự cần nó. Trao quyền cho nhân viên của bạn và họ sẽ tiếp sức cho thương hiệu của bạn.

Nội dung do nhân viên tạo ra giúp xây dựng niềm tin thương hiệu và củng cố các mối quan hệ.

Tôi khuyến khích tất cả các công ty nghĩ về vận động nhân viên, ngay cả khi nó bắt đầu ở quy mô nhỏ hơn với các nhân viên chia sẻ nội dung blog lên mạng xã hội của họ đang dùng.

Xu hướng 6: Hãy sáng tạo: Đừng nhàm chán nữa!

Các thương hiệu nhàm chán ở khắp mọi nơi, với nội dung truyền thông xã hội nhàm chán của họ.

Chẳng hạn trong công nghệ B2B, Mel Carson luôn tìm kiếm những cách sáng tạo hơn để nổi bật trong biển những thứ blah, blah, blah. Ví dụ, hiển thị tất cả ý nghĩa của nó với các ví dụ động, có thể là:

  • Các video ngắn (nhưng hiệu quả) được quay tại các sự kiện nơi các đối tác công nghệ nói về các giải pháp của họ, ý tưởng đã diễn ra như thế nào, nó được xây dựng như thế nào, v.v.
  • GIF và video hoạt hình dạng ngắn được thiết kế để truyền cảm hứng cho người xem, không chỉ để hiểu mà còn hành động.

Ai muốn vào một trang thương hiệu và chỉ thấy một loạt mua đồ của tôi! Các bài đăng hay bài viết nhàm chán không áp dụng cho cuộc sống của họ hoặc giải quyết vấn đề của họ? sẽ không có một ai.

Vì vậy, vào năm 2020, hãy bắt đầu những điều thú vị và ngừng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của bạn như một nơi bạn đứng trên một chiếc hộp và hét quảng cáo với mọi người.

Không ai quan tâm đến quảng cáo của bạn trừ khi bạn thể hiện giá trị của mình bằng cách cung cấp nội dung chất lượng. Không ai quan tâm rằng bạn vừa có một vòi nước uống mới trong phòng nghỉ. Đặt mình vào vị trí của khách truy cập của họ và suy nghĩ về những gì họ muốn thấy và tương tác với bạn.

Xu hướng 7: Câu chuyện 2.0

Các thương hiệu - doanh nghiệp thông minh sẽ làm tốt để đảm bảo họ có chiến lược câu chuyện vững chắc cho năm 2020 với hình ảnh hàng ngày, video vi mô và nội dung mà khán giả đánh giá cao. Theo Mari Smith CEO của Mari Smith International, Inc.

"Theo dõi những tài khoản dẫn đầu trong nghành" Smith nói. "Sáng tạo. và hãy chắc chắn thêm CTA vào dòng dưới cùng của bạn".

Câu chuyện là một cách hoàn hảo để thu hút sự chú ý, trong một vài giây đầu tiên, khán giả sẽ yêu thích những nội dung sáng tạo đích thực. Câu chuyện là một cách tuyệt vời để thêm một chút nhân văn vào phương tiện truyền thông xã hội của bạn bằng cách sử dụng biểu tượng cảm xúc, video và nhãn dán.

Các thương hiệu và doanh nghiệp thông minh sẽ làm cho điều này trở thành một trọng tâm lớn hơn trong chiến lược tiếp thị năm 2020 của họ nếu họ muốn có mức độ thành công cao hơn tiếp cận đối tượng của mình và tăng sự tương tác.

Xu hướng 8: Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ khám phá

Bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy lưu lượng truy cập trực tiếp và tìm kiếm thương hiệu? Nếu không, bạn nên làm trong năm 2020.

Các thương hiệu đi trước trong trò chơi này sẽ thêm các bài đăng xã hội có trả tiền và tự nhiên bằng cách sử dụng nội dung sáng tạo, được trang trí bằng tên thương hiệu cùng với các thuật ngữ và cụm từ liên quan tới "TIỀN" được hiển thị nổi bật.

Mục tiêu là thúc đẩy những người tìm kiếm tìm kiếm cụ thể thương hiệu - chi phí thấp cho mục đích xã hội; giá trị tiềm năng đem lại đáng kinh ngạc.

Nhưng đó chỉ là một cách để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ khám phá. Bạn cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để điều hướng đến các nhóm và nhắn tin để giữ liên lạc.

Xu hướng 9: YouTube & Video

Video có thể không phải là một xu hướng mới, nhưng nó vẫn là một xu hướng quan trọng trong phương tiện truyền thông xã hội.

Năm 2020 là năm mà nội dung video trên phương tiện truyền thông xã hội không còn là một thứ có cho đẹp nữa, mà là một thứ bắt buộc phải có.

Dữ liệu đã chỉ ra rằng đôi khi người tiêu dùng xem video trực tuyến có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Người tiêu dùng hiện đang mong đợi nội dung video từ một thương hiệu mà họ sẽ làm ăn hoặc mua hàng. Nếu bạn đã bắt đầu thử nghiệm với video, bây giờ là thời gian để bắt đầu hoặc bạn sẽ có nguy cơ tụt hậu so với đối thủ.

Ồ, và đừng quên: YouTube là một nền tảng truyền thông xã hội. Và nó lớn hơn Facebook.

Năm 2020, xu hướng lớn nhất mà các thương hiệu và doanh nghiệp thông minh nên tập trung vào để thành công lớn hơn là sự xuất hiện của YouTube với tư cách là nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu.

Tại sao lại là YouTube vào năm 2020?

Thực tế là : YouTube là trang web số 2 trên web (chỉ sau Google), trong khi Facebook đứng thứ tư, theo Alexa.

Xu hướng 10: Tận dụng UGC

Nội dung mà khán giả của bạn tạo ra là vô giá đối với thương hiệu của bạn, theo Kristi Kellogg, CEO, and Founder, Dazzling Digital.

Khách hàng của bạn (và khách hàng tiềm năng) tìm thấy nội dung được đăng bởi đồng nghiệp của họ có ảnh hưởng, đáng tin cậy và hấp dẫn hơn nhiều so với nội dung mà một thương hiệu tự tạo ra.

Cô cho biết mỗi thương hiệu có thể thực hiện ba bước vào năm 2020 để có được nhiều nội dung do người dùng tạo ra (UGC) :

  • Khuyến khích khán giả của bạn gắn thẻ thương hiệu của bạn trong các bài đăng xã hội bằng cách luôn đăng lại hoặc giới thiệu UGC đó.
  • Bình luận và tương tác với khán giả của bạn thường xuyên.
  • Tạo ra các cuộc thi thúc đẩy UGC.